รีเซต

เพราะโควิด! ธุรกิจ "โลงศพ" ในสเปนเฟื่องฟู งานล้นมือ

เพราะโควิด! ธุรกิจ "โลงศพ" ในสเปนเฟื่องฟู งานล้นมือ
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 11:32 )
87
เพราะโควิด! ธุรกิจ "โลงศพ" ในสเปนเฟื่องฟู งานล้นมือ

วันนี้( 8 เม.ย.63) บรรดาบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ส่วนใหญ่ในสเปนปิดให้บริการ ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่บริษัท “อาตัวเดส เชา” ผู้ผลิตโลงศพ งานล้นมือ พนักงานต้องช่วยกันผลิตโลงศพแข่งกับเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน และยังต้องจ้างพนักงานเพิ่มอีกเพื่อให้ทันกับความต้องการที่มีมากอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะผู้เสียชีวิตจากป่วยติดเชื้อไวรัสในสเปน เพิ่มขึ้นมากกว่า 14,000 คนแล้ว

มาเรีย เชา ซีอีโอของบริษัทอาตัวเดส เชา ซึ่งเป็นบริษัทเก่าแก่อายุ 110 ปี เชี่ยวชาญด้านการผลิตโลงศพไม้ที่ใหญ่ที่สุดในสเปน กล่าวว่า คำสั่งซื้อ หรือ ออร์เดอร์โลงศพที่บริษัทเพิ่มสูงขึ้นถึง 8 เท่าจากปกติ ทางบริษัทต้องผลิตโลงศพและนำส่งลูกค้าให้ได้ประมาณ 300 โลงต่อวัน เฉพาะในเขตกรุงมาดริดเท่านั้น 

บริษัทอาตัวเดส เชา ต้องจ้างพนักงานประจำใหม่อีก 6 คน ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้ทันออร์เดอร์ของลูกค้า ซึ่งเพิ่มขึ้นมาเกือบ 25 เปอร์เซ็นต์ บริษัทเริ่มทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินปิดประเทศ และโรงงานของบริษัทในแคว้นกาลิเซีย ก็เพิ่มชั่วโมงทำงานเป็น 11 ชั่วโมงต่อวัน

 พนักงานที่อาตัวเดส เชา ซึ่งล้อมรอบไปด้วยกองโลงศพที่เพิ่งทำเสร็จใหม่พร้อมที่จะส่งไปยังสถานที่เก็บศพต่าง ๆ นำไม้กางเขนและสัญลักษณ์คาทอลิกอื่น ๆ ออกจากโลงศพที่กำหนดไว้สำหรับการฝังศพที่ไม่รู้ว่านับถือศาสนาอะไร 

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตรายใหม่จากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสเปน เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันเมื่อวันอังคาร อยู่ที่ 743 คน แต่สเปนยังคงมีความหวังที่อาจมีการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ประเทศในเร็ว ๆ นี้ รวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่ 13,798 คน สูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากอิตาลี  

 

ภาพโดย carolynabooth จาก Pixabay 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง