รีเซต

ชาวบ้านโวยถนนสร้างมา 4 เดือน เละเป็นโคลน รถคนป่วยติดหล่มเสียชีวิต ไปไม่ถึงรพ.

ชาวบ้านโวยถนนสร้างมา 4 เดือน เละเป็นโคลน รถคนป่วยติดหล่มเสียชีวิต ไปไม่ถึงรพ.
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 10:54 )
142
ชาวบ้านโวยถนนสร้างมา 4 เดือน เละเป็นโคลน รถคนป่วยติดหล่มเสียชีวิต ไปไม่ถึงรพ.

ประเทศไทยยังมี…ชาวบ้านโวยถนนสร้างมา 4 เดือน เละเป็นโคลน รถคนป่วยติดหล่มเสียชีวิต ไปไม่ถึงรพ. พบงบสร้างกว่า 40 ล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ถนน สายบ้านเกาะ-บางไทร ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา มีการขุดลอกผิวถนนจนเหลือแต่ดิน เวลาฝนตกมีน้ำขังถนนเละเป็นโคลนสัญจรไปมาไม่สะดวก

 

เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็น ถนนทางหลงชนบท หมายเลข อย.4014 มีการขุดลอกพื้นผิวถนนลึกประมาณ1 เมตร จนเหลือแต่ผิวดิน ตลอดเส้นทาง ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร หลายจุดเป็นหลุม มีน้ำท่วมขัง รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความลำบาก

 

ชาวบ้านให้ข้อมูล ว่า ถนนเส้นนี้เริ่มมีการก่อสร้างมาได้ประมาณ 4 เดือน มีความคืบหน้าของการก่อสร้างช้ามา ทำการขุดลอกผิวถนนเดิมที่เป็นยางมะตอยออก จนกลายเป็นถนนดิน เวลาที่ฝนตกลงมา ถนนจะกลายเป็นสภาพโคลน เละไปทั้งเส้น ทาง ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก จะไปทำธุระส่งนักเรียนไปโรงเรียนต้อง ต้องหลบหลีกอ้อมใช้เส้นทางอื่น ไกลกว่าเดิมถึง 10 กิโลเมตร ต้องเสียเวลา ที่จะต้องคำนวณเวลาในการเดินทาง เสียทั้งน้ำมันที่ต้องจ่ายเพิ่มจากเดิมและน้ำมันราคาแพงด้วย ในช่วงที่ฝนไม่ตกพบกับปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจายอีก

 

ล่าสุดมีผู้สูงอายุป่วย ญาติๆช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลบางไทร แต่รถเกิดติดหล่ม ไม่สามารถเดินทางไปต่อได้ ผู้ป่วยเสียชีวิตระหว่างทาง จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไข ถนนให้ชาวบ้านสัญจรได้สะดวก น่าจะมีการก่อสร้างแบ่งระยะทางเป็นช่วงๆ จะดีกว่าที่จะขุดถนนให้เป็นอย่างสภาพที่เห็นทั้งเส้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับถนนเส้นทางดังกล่าว เป็นถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท โดยว่าจ้างผู้รับเหมา ปรับปรุงพื้นผิวการจราจรเป็นถนนคนอกรีต ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร งบประมาณ 40 ล้านกว่าบาท เริ่มต้นสัญญา 24 ธันวาคม 2564 สิ้นสุดสัญญา 20 สิงหาคม 2565

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง