รีเซต

หนุ่มสู้ค่าสินสอดไม่ไหว หันแต่งกับสาวใหม่ สาวเก่าบุกมาง้อ บอกลดสินสอดให้แล้ว

หนุ่มสู้ค่าสินสอดไม่ไหว หันแต่งกับสาวใหม่ สาวเก่าบุกมาง้อ บอกลดสินสอดให้แล้ว
ข่าวสด
15 มกราคม 2565 ( 16:16 )
183
หนุ่มสู้ค่าสินสอดไม่ไหว หันแต่งกับสาวใหม่ สาวเก่าบุกมาง้อ บอกลดสินสอดให้แล้ว

"สินสอด" ถือเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีการแต่งงานในหลายพื้นที่ ซึ่งฝ่ายชาย หรือ ฝ่ายหญิงจะเป็นผู้จ่ายสินสอดนั้น แตกต่างกันไปตามแต่ละวัฒนธรรม อย่างไรก็ตามเรื่องสินสอดควรเป็นเรื่องที่ตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย และควรเรียกตามพอเหมาะ ไม่เช่นนั้นอาจนำปัญหามาให้ อย่างกรณีหนุ่มสาวชาวจีนคู่นี้ได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คลิปวิดีโอของงานแต่งแห่งหนึ่งในประเทศจีนกำลังเป็นไวรัล เป็นคลิปขณะที่หญิงสาวคนหนึ่ง สวมชุดสีขาวบุกเข้ามาในงาน เข้ามากอดขาอ้อนวอนเจ้าบ่าวทั้งน้ำตา

ตามรายงาน หญิงสาวที่กำลังกอดขาเจ้าบ่าวคือ "แฟนเก่า" ของเขา ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยวางแผนที่จะแต่งงานกัน แต่เนื่องจากแม่ของจากฝ่ายหญิงได้เรียกค่าสินสอดเป็นจำนวน 660,000 หยวน (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) ซึ่งเขาสู้ค่าสินสอดไม่ไหว จึงตัดสินใจถอยห่างและหันไปเริ่มต้นกับคนใหม่

ด้านฝ่ายหญิงได้อ้างว่า ตอนนั้นเธอไม่สามารถคัดค้านแม่ได้ เพราะเธอถูกปลูกฝังให้เชื่อฟังครอบครัวมาตลอด ในตอนแรกที่เขาห่างหายไป เธอคิดว่าเขาจะไปทำงานเก็บเงินเพื่อมาขอเธอ เพิ่งมารับรู้ว่า เขากำลังจะแต่งงานใหม่

เมื่อถึงวันงาน เธอได้สวมชุดสีขาวราวกับเจ้าสาวบุกเข้าไปในงาน ปรี่เข้าไปคุกเข่าร้องไห้อ้อนวอน ขอให้เขาให้อภัยและกลับมาหาเธอ พร้อมกล่าวว่าแม่ได้ลดค่าสินสอดให้แล้ว เหลือเพียง 180,000 หยวน (ประมาณ 940,000 บาท) เท่านั้น

แต่ทว่าเขาไม่ได้รู้สึกเห็นใจ หรือ สนใจในข้อเสนอของเธอสักนิด เขาผลักเธอลงกับพื้น ก่อนที่จะไล่เธอออกไปจากงาน

ขอบคุณที่มา sohu

ข่าวที่เกี่ยวข้อง