รีเซต

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เปิดกิจกรรม เดิน - วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาว เปิดเมืองกระตุ้นศก.ท่องเที่ยว

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เปิดกิจกรรม เดิน - วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาว เปิดเมืองกระตุ้นศก.ท่องเที่ยว
มติชน
21 สิงหาคม 2565 ( 12:05 )
70
ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เปิดกิจกรรม เดิน - วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาว เปิดเมืองกระตุ้นศก.ท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม บริเวณลานพญานาค สันเขื่อนลำปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ “กิจกรรมเดิน – วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565” โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ
ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำกลุ่มองค์กรภาคเอกชนต่าง ๆ สื่อมวลชน นักกีฬาเดิน วิ่ง เข้าร่วมในกิจกรรม

 



ด้วยจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สนับสนุนงบประมาณ และให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำเนินการโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ “กิจกรรมเดิน วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดกาฬสินธุ์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งในปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากการท่องเที่ยวโดยทั่วไป เนื่องจากครอบคลุมทั้งด้านการท่องเที่ยวและด้านกีฬา ดังนั้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดกาฬสินธุ์เพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนชุมชนท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการเตรียมพร้อมในการเปิดเมืองท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ภายหลังจาก สถานการณ์โควิด – 19 ผ่อนคลายลง และเป็นการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ให้ใกล้เคียงกับสภาวะปกติยิ่งขึ้น โดยได้รับความสนใจจากนักวิ่ง และประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ จังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม มุกดาหาร นครพนม นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

 

 

นายทรงพล กล่าวว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากการท่องเที่ยวโดยทั่วไป เนื่องจากครอบคลุม ทั้งด้านการท่องเที่ยวและด้านกีฬา ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ถือเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการนำร่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาฬสินธุ์ รวมถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ภายหลังจากสถานการณ์โควิด – 19 ผ่อนคลายลง โดยนำเอากีฬาเข้ามามีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์เพิ่มมากขึ้น ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรองให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี กิจกรรมเดิน-วิ่งกินลมชมเขื่อนลำปาวในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จนทำให้การจัดงานสำเร็จไปได้ด้วยดี สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง