รีเซต

GLOBALink : การท่องเที่ยวข้ามพรมแดน 'จีน-เวียดนาม' หวนคึกคัก

GLOBALink : การท่องเที่ยวข้ามพรมแดน 'จีน-เวียดนาม' หวนคึกคัก
Xinhua
27 มีนาคม 2566 ( 20:12 )
64
GLOBALink : การท่องเที่ยวข้ามพรมแดน 'จีน-เวียดนาม' หวนคึกคัก

หนานหนิง, 27 มี.ค. (ซินหัว) -- เมืองตงซิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพรมแดนจีน-เวียดนาม รายงานการท่องเที่ยวฟื้นตัวไม่นานมานี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกเมืองแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางขาออก

นักท่องเที่ยวและผู้ดูแลร้านรวงท้องถิ่น บอกเล่าว่าผู้คนสามารถเดินทางระหว่างจีนกับเวียดนามได้เพียงแค่ข้ามเส้นสีแดงเส้นนี้ โดยตงซิงรองรับนักท่องเที่ยวทั้งจากจีนและจากเวียดนาม

ฟ่านกั๋วชิ่ง เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวในเมืองตงซิง ระบุว่าจุดเด่นของเขตนำร่องการท่องเที่ยวชายแดนฝางเฉิงกั่ง (ในตงซิง) คือการท่องเที่ยวข้ามพรมแดน ต่อไปเราจะเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวคุณภาพสูงจากกุ้ยหลินและตงซิงของจีน ไปยังหม่องก๋ายและอ่าวฮาลองของเวียดนาม ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวระยะเวลา 3 วันก่อนหน้านี้

จีนระบุรายชื่อจุดหมายปลายทาง ชุดที่ 2 จำนวน 40 แห่ง ซึ่งบริษัทตัวแทนด้านการเดินทางและการบริการท่องเที่ยวออนไลน์สามารถให้บริการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะหรือกรุ๊ปทัวร์ โดยเวียดนามอยู่ในรายชื่อนี้ด้วยเช่นกันขณะเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุว่าหน่วยงานด้านวีซ่าของจีนในต่างประเทศได้กลับมาออกวีซ่าทุกประเภทให้ชาวต่างชาติอีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางข้ามพรมแดนเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง