รีเซต

สระบุรี แม่ค้าปลาตลาดพรพัฒน์ติด 'โควิด' ลุ้นผลตรวจคนในครอบครัวอีก 5 ราย

สระบุรี แม่ค้าปลาตลาดพรพัฒน์ติด 'โควิด' ลุ้นผลตรวจคนในครอบครัวอีก 5 ราย
ข่าวสด
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:09 )
72
สระบุรี แม่ค้าปลาตลาดพรพัฒน์ติด 'โควิด' ลุ้นผลตรวจคนในครอบครัวอีก 5 ราย

สระบุรี แม่ค้าปลาตลาดพรพัฒน์ติด 'โควิด' เผยไทม์ไลน์ ลุ้นผลตรวจคนในครอบครัวอีก 5 รายกินข้าวด้วยกัน เตือนคนไปตลาดสังเกตอาการ

 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จากตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่มีการระบาดของโรคเป็นกลุ่มก้อนอยู่ในขณะนี้ โดยในวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ระลอกใหม่สะสมในจังหวัดสระบุรี 15 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 ราย ขณะนี้ผู้ป่วยทุกรายอาการอยู่ในเกณฑ์ดี สำหรับรายละเอียดผู้ป่วยใหม่ 1 รายในวันนี้มีดังนี้

 

 

โดยผู้ป่วยใหม่รายที่ 15 เป็นหญิง อายุ 30 ปี พักอาศัยใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เดินทางมาพักกับสามีที่ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ อาชีพค้าขายปลาสดในตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นผู้ติดเชื้อเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ได้รับการตรวจรักษาในโรงพยาบาลสระบุรี

 

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 5 ราย มีการอาศัยร่วมบ้านเดียวกันกับผู้ติดเชื้อรายที่ 15 รับประทานอาหารร่วมกัน โดยไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ทั้งหมดรอผลการตรวจเชื้อ ขณะที่จัดสถานที่เพื่อควบคุมสังเกตอาการในสถานที่รัฐจัดให้เพื่อสังเกตอาการ โดยทั้งหมดจะได้รับการตรวจวัดไข้ สังเกตอาการจนครบ 14 วัน มีอาการปกติทุกราย ดำเนินการทำความสะอาดบ้านพัก และสถานที่เสี่ยงทุกที่ที่ผู้ป่วยไปสัมผัสตามมาตรฐานร่วมด้วย

 

สำหรับผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังตลาดพรพัฒน์ เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หรือพื้นที่อื่นๆในจังหวัดปทุมธานี อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.64 เป็นต้นมา เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อ ขอให้มารับการตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านท่านโดยด่วน และแยกกักตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน

 

สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดอื่นๆ ขอให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน สแกนคิวอาร์โค้ทไทยชนะทุกสถานที่ที่ไป และหากเริ่มมีอาการป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โทร. 096-909-9179, สายด่วน 1669, ศบค. กระทรวงสาธารณสุข, เฟซบุ๊กสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง