รีเซต

สลด ผู้ป่วยโควิด จ.ตาก เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว น้ำหนักตัวเยอะ

สลด ผู้ป่วยโควิด จ.ตาก เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว น้ำหนักตัวเยอะ
ข่าวสด
16 เมษายน 2564 ( 11:00 )
164
สลด ผู้ป่วยโควิด จ.ตาก เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว น้ำหนักตัวเยอะ

สลด ผู้ป่วยโควิด จ.ตาก เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวาน-ความดัน ประกอบกับน้ำหนักตัวเยอะ ทำให้อาการทรุดหนักลง ก่อนสิ้นใจ

 

 

วันที่ 16 เม.ย.64 จ.ตาก ขณะนี้ มีผู้ป่วยโควิดสะสม ตั้งแต่วันที่ 1-15 เม.ย.64 จำนวน 13 ราย โดย 11 ราย รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ ทำการรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลแม่สอด 2 ราย

 

 

ทั้งนี้ ในกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด รอบที่ 3 พื้นที่จังหวัดตากมีผู้ป่วยรายแรก คือ โปรแกรมเมอร์ มีอาการไอคันคอปวดเมื่อยตัว มีประวัติเมื่อวันที่ 19 มี.ค.64 อยู่ที่ร้านคริสตัล ทองหล่อ กทม. จากนั้นวันที่ 1 เม.ย.64 ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปที่ชัยภูมิด้วยรถยนต์ส่วนตัว พบกับญาติ และเดินทาง มา ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก ในวันที่ 2 เม.ย.64 เพื่อมาเยี่ยมภรรยาที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และได้ไปรับประทานอาหาร ในร้านต่างๆในตัวเมืองตาก

 

 

โดยในวันที่ 4 เม.ย.64 มีอาการไอ คันคอปวดเมื่อยตัว และมีประวัติ อยู่ในกลุ่ม ผู้เสี่ยง จึง เข้าตรวจ เชื้อโควิด ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผลปรากฎว่าพบเชื้อ

 

 

ทั้งนี้ ได้รตรวจ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย และผู้สัมผัสเสียงต่ำ 4 คน พบว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นญาติ 3 คน คือพี่สาว พี่เขยและหลานชาย มีเชื้อโควิด 19 และรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.64

 

 

อย่างไรก็ตาม แรกรับอาการของผู้ป่วยรายนี้ยังคงปกติ สามารถ พูดคุยตามปกติ แต่เนื่องจากมีน้ำหนักตัว ประมาณ 140 กิโลกรัม มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน ความดัน ทำให้อาการของโรคปะทุรุนแรง และในวันที่ 11 เม.ย.64 ผู้ป่วยอาการทรุดหนักต้องใช้ท่อช่วยหายใจ ไม่รู้สึกตัว

 

และล่าสุด เช้านี้ (16 เมษายน2564) มีรายงานว่า ผู้ป่วยรายนี้ เสียชีวิตแล้ว นับเป็นผู้ป่วยโควิด 19 รายแรกของจังหวัดตากที่เสียชีวิต ในการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด- 19 รอบกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง