รีเซต

ก่อนไปดาวอังคาร Elon Musk วางแผนสร้างเมืองของตัวเองสำหรับพนักงานรัฐ Texas โดยเฉพาะ

ก่อนไปดาวอังคาร Elon Musk วางแผนสร้างเมืองของตัวเองสำหรับพนักงานรัฐ Texas โดยเฉพาะ
แบไต๋
13 มีนาคม 2566 ( 18:25 )
75
ก่อนไปดาวอังคาร Elon Musk วางแผนสร้างเมืองของตัวเองสำหรับพนักงานรัฐ Texas โดยเฉพาะ

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) กำลังวางแผนที่จะสร้างเมืองที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพนักงานบริษัท SpaceX และ The Boring Company ในรัฐเท็กซัสโดยเฉพาะ

จากรายงาน The Wall Street Journal ได้กล่าวว่า มัสก์และเพื่อนร่วมงานของเขาได้กว้านซื้อที่ดินเป็นอย่างน้อย 3,500 เอเคอร์ หรือ 8,855 ไร่ห่างจากเมืองออสติน รัฐเท็กซัส 35 ไมล์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ซึ่งมหาเศรษฐีมัสก์วางแผนที่เปลี่ยนชื่อสถานที่ดังกล่าวให้กลายเป็นเมืองที่มีชื่อว่า “สเนลบรู๊ค” ที่ได้อ้างอิงมาจากมาสคอตของบริษัท The Boring Company

มัสก์และพนักงานของเขาได้อธิบายวิสัยทัศน์ของเมืองนี้ไว้ว่า “จะเป็นยูโทเปียแบบรัฐเท็กซัสตามแม่น้ำโคโลราโด” สถานที่นี้จะอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกของบริษัท SpaceX และ The Boring Company โดยวารสาร Insider ได้รายงานว่ามัสก์วางแผนที่จะสร้างบ้านประมาณ 110 หลังจากเอกสารอ้างอิงที่แสดงชื่อของถนนที่ได้รับการตั้งชื่อไว้แล้วเช่น Boring Boulevard, Cutterhead Crossing, Waterjet Way และ Porpoise Place

ภายในเมืองนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น สระว่ายน้ำ, พื้นที่เล่นกีฬากลางแจ้ง, โรงยิม และโรงเรียนขนาดเล็ก โดยภายในวารสารยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าจะมีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับมัสก์โดยเฉพาะที่จะตั้งอยู่นอกเมือง

เมืองสเนลบรู๊คอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่มัสก์ได้วางเอาไว้ที่จะจัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูกสำหรับพนักงานบริษัทของเขา โดยคำกล่าวอ้างจากพนักงาน The Boring Company ได้บอกว่าพนักงานสามารถเช่าบ้านขนาด 2 และ 3 ห้องนอนในราคาเช่าเริ่มต้นที่ 800 ดอลลาร์ต่อเดือน

Starbase ฐานปล่อยจรวด SpaceX ในรัฐเท็กซัส

ซึ่งมัสก์ก็เคยออกมาแสดงความกังวลที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงในอดีต ซึ่งในปี 2021 มัสก์ได้ออกคำร้องเร่งด่วนสำหรับจัดหาที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส เนื่องจากบริษัท SpaceX และ Tesla ได้ประกาศสมัครงานหลายร้อยตำแหน่งในพื้นที่ ในขณะนั้นมัสก์ได้วางแผนที่จะสร้างเมืองใหม่ที่ชื่อว่า Starbase สำหรับศูนย์ปล่อย SpaceX ห่างจากเมืองออสตินประมาณ 5 ชั่วโมง

ที่มา BusinessInsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง