รีเซต

เครือซีพีจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10 ฉลองปีมหามงคล

เครือซีพีจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10 ฉลองปีมหามงคล
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2567 ( 18:44 )
16
เครือซีพีจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10 ฉลองปีมหามงคล

24 กรกฎาคม 2567 – เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือฯ ร่วมร้อยเรียงความดีจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "สืบสาน รักษา ต่อยอด" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พร้อมจัดประกวดเรียงความในหัวข้อ “ร่วมสานต่อความดี ตามรอยพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 10” โดยมีเด็กและเยาวชนทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 700 คน โดยมีการมอบรางวัลให้เด็กและเยาวชนผู้ชนะการประกวดรวม 9 รางวัลหวังสร้างความตระหนักรู้และสำนึกในบุญคุณของแผ่นดินและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากนี้ยังมีการจัดปาฐกถาพิเศษ “สืบสาน รักษา ต่อยอด... จากพระปณิธานสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยศาสตราจารย์พิเศษ ดร. เอนก เหล่าธรรมทัศน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และเสวนาพิเศษ “สานต่อความดี ตามรอย พระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 10" โดยดร.ภริดา ภู่ศิริ รองหัวหน้าผู้ประสานงานกิจการงานศึกษาพระราชทาน และโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ กรมกิจการพิเศษและจิตอาสา 904 พระราชทาน นายอนุชิต สพันธุ์พงษ์ ดารานักแสดง และนายธวัชชัย จำแบบ นักเรียนทุนในพระราชานุเคราะห์ โดยมีผู้บริหารและพนักงานบริษัทในเครือฯ ตลอดจนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมลงนามถวายพระพรและชมนิทรรศการ พร้อมแสดงความยินดีกับเด็กและเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรและเข้าชมนิทรรศการฯ ดังกล่าวที่จัดขึ้น ณ บริเวณชั้น 1 ทรู ดิจิทัล พาร์ค ฝั่งเวสต์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2567 นี้  โดยตั้งเป้าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งใน 10 กิจกรรมที่เครือฯ และบริษัทในเครือฯ ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดปีมหามงคล


โอกาสนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือฯ ได้จัดพิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมมอบรางวัลการประกวดเรียงความให้กับเด็กและเยาวชนไทยในหัวข้อ “ร่วมสานต่อความดี ตามรอย พระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 10”   โดยมี ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด  นายสมพันธ์ จารุมิลินท  รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด เข้าร่วมชมนิทรรศการและเป็นผู้มอบประกาศนียบัตรพร้อมทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนไทยที่ชนะการประกวดเรียงความระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย จำนวน 9 ทุน รวม 54,000 บาท จากเรียงความทั้งหมดที่ส่งเข้าร่วมประกวดกว่า 700 เรื่อง  โดย มีดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ  ประธานคณะผู้บริหาร ด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิดครั้งนี้


ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์  กล่าวว่า เครือฯ และบริษัทในเครือฯ โดยการนำของท่านประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ สำนึกในบุญคุณของแผ่นดินและพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงน้อมนำพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด”ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯรวม 10 กิจกรรมตลอดปีมหามงคลนี้  โดยการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทย  ขณะเดียวกันเครือฯ ได้จัดการประกวดเรียงความในหัวข้อ “ร่วมสานต่อความดี ตามรอยพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 10”  ซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่มีเด็กและเยาวชนไทยจากทั่วประเทศส่งเรียงความสานต่อความดีกว่า 700 เรื่อง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเครือฯ ในการสนับสนุน “คนรุ่นใหม่” ให้เกิดความตระหนักรู้ สำนึกในบุญคุณของแผ่นและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  เครือฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยได้เรียนรู้ และน้อมนำพระราชปณิธานและพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปพัฒนาตนเอง สังคมและประเทศชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป


สำหรับนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "สืบสาน รักษา ต่อยอด" ออกแบบเป็นสัญลักษณ์เลขไทย หมายเลข ๑๐  ประดับตกแต่งเพิ่มความงดงามด้วยสีเหลืองทองของดอกรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในนิทรรศการแบ่งออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย  โซนที่ 1 ลงนามถวายพระพรแสดงความจงรักภักดี ณ แท่นพระบรมฉายาลักษณ์ โซนที่ 2 พระราชประวัติ และพระราชปณิธานเพื่อประโยชน์สุขของปวงประชาชนชาวไทย โซนที่ 3 พระมหากรุณาธิคุณ จัดแสดงเรื่องราวพระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย  และ โซนที่ 4 โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 10 โครงการ ที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วม “สืบสาน รักษา ต่อยอด”  


ในส่วนของผลการประกวดเรียงความหัวข้อ “ร่วมสานต่อความดี ตามรอยพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 10 สืบสาน รักษา ต่อยอด”  แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ประกอบด้วย ระดับชั้นประถมศึกษา รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ด.ญ.ปัทมาภรณ์ ปักษา โรงเรียนบ้านดอนแก้ว จ.น่าน ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ด.ญ.อริสรา สายมายา  โรงเรียนบ้านเขาลูกโล่ จ.อุทัยธานี รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ด.ญ.จารุพิชญา อินปา โรงเรียนบ้านยอดดอยพัฒนา จ.น่าน รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร 


ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ด.ญ.ชิมิ ไพศาลพงษ์ โรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา จ.ชัยภูมิ รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ด.ญ.มุรณีย์ เบ็ญโกบ โรงเรียนประทีปศาสตร์อิสลามวิทยามูลนิธิ จ.สงขลา รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ด.ญ.ธัญรัตน์ กิ่งทัพหลวง โรงเรียนศาลาตึกวิทยา จ.นครปฐม รับทุนนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร  และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1ได้แก่ น.ส.สุนิสา วิวิทชัย โรงเรียนมัธยมวัดดอนตูม จ.ราชบุรี รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร  รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 น.ส.มีนา เบ็นตาแก้ว ปวิทยาลัยเทคนิคนครนายก จ.นครนายก รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร  รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 น.ส.เบญจรัตน์  ท้าวปฐมพร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 จังหวัดน่าน รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง