รีเซต

TSRรายได้ปีนี้4พันล. แตกไลน์สินเชื่อโซลาร์

TSRรายได้ปีนี้4พันล. แตกไลน์สินเชื่อโซลาร์
ทันหุ้น
22 มีนาคม 2566 ( 14:51 )
110
TSRรายได้ปีนี้4พันล. แตกไลน์สินเชื่อโซลาร์

#TSR #ทันหุ้น -TSR แย้มผลงานไตรมาส 1/2566 เติบโตแรง หลังเดินหน้าขยายช่องทางการขายใหม่กว่า 8-9 ช่องทาง ยิ้มโมเดิร์นเทรดทยอยส่งออเดอร์ให้แล้ว คาดไม่เกินไตรมาส 3/2566 ขยายเป็นกว่า 300 สาขา ปักธงปี 2566 รายได้รวมแตะ 4พันล้านบาท ดึง "วีรศา" เสริมแกร่งธุรกิจ เล็งแตกไลน์สินเชื่อโซลาร์รูฟท็อป

 

นายวรานนท์  คงปฎิมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/2566มองว่าจะมีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้รวมอยู่ที่ระดับ 407.30 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19.64 ล้านบาท

 

หลักๆ เป็นผลมาจากการขยายช่องทางการขาย (Sales Channel) ให้เพิ่มเป็น 8-9 ช่องทาง จากการเข้าไปจำหน่ายยังกลุ่มธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) โดยเฉพาะกลุ่มค้าวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง และเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ "SAFE" ซึ่งปัจจุบันได้มีการรับออเดอร์เข้ามาบ้างแล้วบางส่วน โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะนำสินค้าเครื่องกรองน้ำและสินค้าเกี่ยวเนื่อง เข้าไปจำหน่ายครบ 300 สาขา ภายในช่วงไตรมาส 2-3/2566

 

จากเดิมที่บริษัทมีช่องทางการจำหน่าย 4 ช่องทาง ได้แก่ การขายตรง (Direct Sales), การขายออนไลน์ (Online) และออนไลน์ทูออฟไลน์ (O2O), การรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับลูกค้าองค์กร (B2B) และการขายผ่านตัวแทนเครือข่าย "TRS Network" ทั้งที่เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributors) และตัวแทนอิสระ (Free Agents) เป็นต้น ซึ่งในช่วงทางเดิมบริษัทยังคงมีการขยายทีมขายอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

 

*รายได้ชน 4 พันล.

ทั้งนี้ ในปี 2566บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมไว้ที่ไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ระดับ 1,386.73 ล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทมีแผนการขยายไลน์สินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่นอกเหนือจากเครื่องกรองน้ำและสินค้าที่เกี่ยวข้อง อาทิ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์โซลาร์ และ EV Charger ออกมาเพิ่มเติม ทำให้คาดว่าสัดส่วนรายได้อาจมีการปรับเป็น 60/40 หรือ 55/45 จากเดิมเครื่องกรองน้ำ 70% และสินค้าอื่นๆ นอกเหนือ 30%

 

นอกจากนี้ จากการที่บริษัทได้เข้าไปร่วมลงทุนในบริษัท คอนเนคซ์เทค จำกัด กับทางบริษัท วีรศา จำกัด โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 51%เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มรองรับการบริหารจัดการ ระบบสัญญาณกันขโมย ระบบเข้า-ออกอัตโนมัติ ระบบกล้องวงจรปิด สินค้าดูแลรักษาความปลอดภัย และอุปกรณ์ Internet of Thing (IoT) ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสำนักงาน โรงงาน ที่อยู่อาศัย

 

ตลอดจนสำหรับลูกค้าองค์กร เช่น นิคมอุตสาหกรรม ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัย เป็นต้น และลูกค้ารายย่อยที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น โดยฐานลูกค้าของ "วีรศา" ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มระดับกลางถึงระดับไฮเอนด์ (Middle to High End) และยังมีความต้องการผลิตเกี่ยวเนื่องกับน้ำเพื่ออุปโภคและบริโภคอีกมาก นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทยังมีแผนการพัฒนาสินค้าที่มีความเป็นเทคโนโลยีร่วมกับทาง "วีรศา"ออกมาเพิ่มเติม

 

*รุกตลาดสินเชื่อ

สำหรับบริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด หรือ TSRL ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกและสินเชื่อ Floor Plan นั้น ในปี 2566คาดว่าพอร์ตจะขยายตัวแตะที่ระดับมากกว่า 1,000 ล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 2565 ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ตามความต้องการใช้งานรถบรรทุกที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแตกไลน์สินเชื่อติดตั้งระบบและแผงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) เพิ่มเติม

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง