รีเซต

TSR ผนึก SABUY ลุยต่อยอดเติมเต็มทุกธุรกิจ

TSR ผนึก SABUY ลุยต่อยอดเติมเต็มทุกธุรกิจ
ทันหุ้น
27 พฤษภาคม 2565 ( 12:35 )
72
TSR ผนึก SABUY ลุยต่อยอดเติมเต็มทุกธุรกิจ

ข่าววันนี้ TSR เปิดแผนธุรกิจหลังจับมือพันธมิตรใหม่ SABUY เดินหน้าลุยต่อยอดเติมเต็มทั้งธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำแข็ง กลุ่มธุรกิจสินเชื่อ เช่าซื้อรถบรรทุกและสินเชื่อ Floor Plan หวังใช้เครือข่ายบริษัทย่อยเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างกัน เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ฟากซีอีโอ"สยาม อุฬารวงศ์"ระบุสรุปโครงสร้างธุรกิจที่ชัดเจนได้ราว ไตรมาส 4/65 ประเดิมส่งสินค้า TSR กระจายไปทุกช่องทาง พร้อมรับจ้างผลิตสินค้าป้อนให้บริษัทในกลุ่ม รุกขยายตลาด B2B หนุนยอดขายโตทะลัก สร้างรายได้เพิ่ม หนุนอนาคตโตก้าวกระโดด

 

นายสยาม อุฬารวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) TSR  เปิดเผยว่า การที่บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) SABUY ได้เข้ามาร่วมในการถือหุ้น TSR  ในสัดส่วน 24.92% เพื่อที่จะมาร่วมมือกันในการพัฒนาธุรกิจ (Business Strategy) จากระบบ Ecosystem ที่กลุ่ม SABUY มีอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนธุรกิจร่วมกัน ซึ่งจะมีการพิจารณาศักยภาพของบริษัทย่อยที่สามารถนำมาต่อยอดเติมเต็มธุรกิจระหว่างกันให้มากที่สุด และต้องใช้เวลาเนื่องจากมีบริษัท จำนวนมากกว่า 40 บริษัท ขณะที่ธุรกิจที่มีความหลากหลาย โดยคาดว่าความชัดเจนของโครงสร้างธุรกิจ จะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 4/2565

 

"ความร่วมมือลำดับแรกที่จะเริ่มต้น น่าจะเป็นการนำสินค้าของ TSR กระจายตามช่องทางต่าง ๆของ SABUY ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น เช่น เครื่องกรองน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ขณะเดียวกันจะเห็นว่าธุรกิจของ TSR ทุกธุรกิจสามารถไปเชื่อมต่อกับธุรกิจของ SABUY ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจผลิต จำหน่ายเครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำแข็ง ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกและ สินเชื่อ Floor Plan โดยเฉพาะธุรกิจผลิต (OEM) สามารถนำไปต่อยอดได้เป็นอย่างดี ต่อไป TSR จะรับผลิตสินค้าต่าง ๆ เช่น ตู้น้ำหยอดเหรียญ ตู้กดน้ำร้อน-เย็น รวมทั้งการผลิตน้ำที่มีคุณภาพ  เพื่อให้ SABUY ไปจำหน่ายต่อได้อีก ดังนั้น ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเอื้อประโยชน์ ซึ่งกันและกันสามารถสร้างรายได้และกำไรมากขึ้น รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท"  นายสยามกล่าว

 

สำหรับการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่สำคัญ คือ การที่ SABUY มีเครือข่ายเข้าถึงลูกค้าองค์กรได้จำนวนมาก ซึ่งจะช่วยให้ TSR เพิ่มศักยภาพในตลาดแบบ B2B มากขึ้น ตลอดจนช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้อีกทาง อย่างไรก็ตามรายละเอียดของความร่วมมือ ยังต้องมีการเจรจากันต่อไป

 

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ TSR ในปัจจุบันนั้น ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของ TSR Group คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนเท่าตัว โดยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ แนวโน้มธุรกิจน่าจะมีการเติบโตที่ดีขึ้น หลังจากที่มีการเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวมากขึ้น กิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับมาก็จะช่วยสนับสนุนความต้องการใช้เครื่องกรองน้ำ เครื่องทำน้ำแข็งมากขึ้น ซึ่งน่าจะช่วยผลักดันเป้าหมายการเติบโตของแต่ละธุรกิจอันประกอบด้วยธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ  สารกรอง ธุรกิจจำหน่ายเครื่องทำน้ำแข็ง และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อของบริษัทในเครือให้มีการเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง