รีเซต

โควิดคร่าคู่ชีวิตอเมริกัน อยู่กินกันมา73 ปี สิ้นใจห่างกัน 6 ช.ม.

โควิดคร่าคู่ชีวิตอเมริกัน อยู่กินกันมา73 ปี สิ้นใจห่างกัน 6 ช.ม.
ข่าวสด
30 เมษายน 2563 ( 04:21 )
98
โควิดคร่าคู่ชีวิตอเมริกัน อยู่กินกันมา73 ปี สิ้นใจห่างกัน 6 ช.ม.

โควิดคร่าคู่ชีวิตอเมริกัน อยู่กินกันมา 73 ปี สิ้นใจห่างกัน 6 ช.ม.

โควิดคร่าคู่ชีวิตอเมริกัน - ซีเอ็นเอ็น รายงานเรื่องราวเศร้าซึ้งและสะเทือนใจของเหยื่อโควิด-13 เป็นคู่รักชาวอเมริกันที่ใช้ชีวิตสมรสด้วยกันมานาน 73 ปี และสิ้นใจห่างกัน 6 ชั่วโมง เพียงแต่ก่อนเสียชีวิตทั้งสองได้อยู่เคียงข้างกันบนเตียงคนไข้ที่คนในโรงพยาบาลเข็นมาอยู่ข้างๆ กัน ที่เมืองวาวูโทซา รัฐวิสคอนซิน

https://www.youtube.com/watch?v=dmS4Owmt3M4

 

ครอบครัวของนางแมรี และนาย วิลฟอร์ด เคปเลอร์ ไม่ทราบว่าทั้งสองติดเชื้อไวรัสโคโรนามาได้อย่างไร ก่อนที่จะล้มป่วยพร้อมกัน และจากโลกไปในเวลาใกล้เคียงกัน

ความโชคดีในความเศร้าของคู่รักคู่นี้คือทั้งสองได้ใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตด้วยกัน ขณะที่หลายๆ ครอบครัวที่ป่วยโควิด-19 ไม่มีโอกาสได้พบหน้าสั่งเสียกัน ต้องสื่อสารบอกลากันทางออนไลน์

นาตาลี ลาเมกา หลานสาวของผู้ตาย เล่าว่า ตา อายุ 94 ปี และยาย อายุ 92 ปีได้นอนจับมือกัน และพูดบอกรักว่า ฉันรักเธอเป็นครั้งสุดท้ายบนเตียงคนไข้ที่อยู่ข้างๆ กัน เมื่อวันเสาร์ที่ 25 เม.ย.

This Nov. 17, 2014 photo provided by Michael Kepler shows Wilford and Mary Kepler at their home in Wauwatosa, Wis. The Keplers died within hours of each other on April 18. Both had tested positive for COVID-19 and the medical examiner says Mary Kepler, 92, died of the disease, while Wilford Kepler, 94, died from a traumatic head injury after a fall on April 12. (Photo courtesy Michael Kepler via AP)

"การได้รู้ว่าท่านทั้งสองจับมือกันก่อนจากไป เป็นทั้งเรื่องที่ทำให้ใจสลาย แต่ก็อบอุ่นใจ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่แพทย์ที่ทำให้ท่านทั้งสองได้อยู่ด้วยกัน มันเป็นความหวานในความขม" หลานสาวผู้ตายเผย ขณะที่รายงานระบุว่า ฝ่ายคุณตาสิ้นใจไปก่อน จากนั้นอีก 6 ชั่วโมง คุณยายจึงหมดลมหายใจตามไป

//////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตายายป่วยโควิดอาการดีขึ้น หลังย้ายเตียงรักษาคู่กัน ลุ้นออกจากรพ. ฉลองแต่งงาน 48 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง