รีเซต

ตร.เชียงใหม่ ปะทะเดือดแก๊งยาบ้ากลางป่าแม่ริม ถูกซุ่มยิงบาดเจ็บ 1 นาย

ตร.เชียงใหม่ ปะทะเดือดแก๊งยาบ้ากลางป่าแม่ริม ถูกซุ่มยิงบาดเจ็บ 1 นาย
มติชน
29 มกราคม 2564 ( 17:51 )
109
ตร.เชียงใหม่ ปะทะเดือดแก๊งยาบ้ากลางป่าแม่ริม ถูกซุ่มยิงบาดเจ็บ 1 นาย

ตร.เชียงใหม่ปะทะเดือดแก๊งยาบ้ากลางป่าแม่ริม ถูกซุ่มยิงบาดเจ็บ1นาย ผบช.ภาค5ระดมกำลังปิดล้อม-ใช้ ฮ.ปิดกดดัน

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2564 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับรายงานเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะกับคนร้าย จนเป็นเหตให้ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ สะอาดเอี่ยม ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แม่ริม ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าบริเวณสะโพก เหตุเกิดบริเวณบ้านห้วยเตารู ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จึงสั่งระดมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษ พร้อมอาวุธและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ปิดล้อมพื้นที่บริเวณดังกล่าว

 

ขณะที่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อบินกดดันกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นดอยสูงชัน ห่างจากตัวอำเภอแม่ริมกว่า 40 กิโลเมตร โดยมีกำลังภาคพื้นดินไล่ล่าและปิดล้อมกลุ่มคนร้ายที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม โดยรถพยาบาลกู้ชีพฉุกเฉิน เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัดทันที เพื่อให้แพทย์ผ่ากระสุนออก

 

 

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวภายหลังกลับจากใช้เฮลิคอปเตอร์กดดัยกลุ่มคนร้ายว่า จุดเกิดเหตุเป็นสวนลำไยที่ปลูกอยู่บนภูเขา ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดนำกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ กระทั่งพบกลุ่มคน 4 คนรวมตัวกัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดแสดงท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบกระสุนปืนและภาชนะ หีบห่อสัมภาระ แต่ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบนั้น ปรากฎว่ามีคนร้ายอยู่บนเนินซุ่มยิงมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดการยิงตอบโต้กัน และกระสุนปืนลูกซองของคนร้ายยิงถูก ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ บริเวณบั้นท้ายด้านซ้าย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

 

เบื้องต้นทางได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดล้อมพื้นที่ในรัศมี 2 กิโลเมตร รวมทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์บินกดดัน เพื่อจะจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง