รีเซต

เปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ประชาชนเข้าคิวรอใช้สิทธิ

เปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ประชาชนเข้าคิวรอใช้สิทธิ
ข่าวสด
16 มกราคม 2565 ( 10:35 )
60
เปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ประชาชนเข้าคิวรอใช้สิทธิ

เปิดหีบเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 6 สงขลา คึกคัก ประชาชนเข้าคิวรอใช้สิทธิ ในขณะที่คืนหมาหอนพบกระแสการซื้อเสียง แต่ไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

 

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 6 สงขลา โดยช่วงเช้าก่อนเปิดหีบเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมก่อนเวลา 08.00 น. โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เดินทางมาจะเตรียมความพร้อมของหน่วยเลือกตั้ง โดยที่วัดปทุมธาราวาสหมู่ 7 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ภายในวัดจำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 30 หน่วยที่ 31 และ หน่วยที่ 32 เจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดเตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์

 

 

รวมถึงการทำความสะอาดและ กำหนดมาตรการตรวจคัดกรอง ผู้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันนี้โดยพบว่าประชาชนผู้ใช้สิทธิ ต่างมีความตื่นตัวเดินทางมาเข้าคิวรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ

 

 

ทั้งนี้ ทั้ง 3 หน่วย สามารถเปิดหีบได้ในเวลา 08.00 น. หลังเจ้าหน้าที่เปิดหีบมีประชาชนมาเข้าคิวรอใช้สิทธิ หลังตรวจสอบรายชื่อมาก่อน ภายใต้มาตรการตรวจคัดกรองป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 อย่างเข้มข้น

 

 

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 6 กล่าวว่า ในคืนหมาหอนที่ผ่านมานั้น ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองตำรวจ ร่วมกันตั้งด่านตรวจสกัดในพื้นที่ทั้งเส้นทางสายหลักและสายรองเพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

 

ทั้งนี้ พบว่ามีกระแสการซื้อเสียงเข้ามาในพื้นที่อย่างมาก แต่จากการตั้งด่านตรวจรวมถึงลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้แข่งขันสูง ทำให้มีกระแสในเรื่องของการซื้อเสียงมีมากขึ้นไปด้วย อะไรก็ตามสถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง