รีเซต

อยุธยาเห็นชอบให้ ททท.จัดงานเคาต์ดาวน์ ตรวจ ATK ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ก่อนเข้างาน

อยุธยาเห็นชอบให้ ททท.จัดงานเคาต์ดาวน์ ตรวจ ATK ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ก่อนเข้างาน
มติชน
24 ธันวาคม 2564 ( 19:09 )
48
อยุธยาเห็นชอบให้ ททท.จัดงานเคาต์ดาวน์ ตรวจ ATK ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ก่อนเข้างาน

ข่าววันนี้ 24 ธันวาคม ที่ ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 56/2564 โดยมี นายแพทย์ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ และคณะกรรมการ เข้าร่วมประชุม

 

โดยที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของประเทศไทยและภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนความครอบคลุมการได้รับวัคซีนประชากรภาพรวมในจังหวัดได้รับวัคซีนเข็ม 1 แล้ว 89.71% และเร่งมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ เพื่อลดการแพร่ระบาด

 

สำหรับมาตรการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ประชาชน ตรวจ ATK ก่อนไป เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว และตรวจก่อนเดินทางกลับมาทำงานภายในจังหวัด เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมงานด้วย

 

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ได้นำเสนอมาตรการการจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 บริเวณวัดพระราม ตามที่ ศบค. ได้อนุมัติให้ในพื้นที่ 5 จังหวัดหลักของประเทศไทย ได้แก่ เชียงใหม่ ระยอง นครราชสีมา ภูเก็ต และพระนครศรีอยุธยา จัดงานได้ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดนั้น

 

โดยผู้ร่วมงานจะต้องลงทะเบียนล่วงหน้า แสดงวัคซีน 2 เข็ม และมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณามีมติเห็นชอบในหลักการ โดยมีเงื่อนไขให้ผู้จัดงานของ ททท. ประสานความร่วมมือกับ สาธารณสุขจังหวัด และตำรวจในพื้นที่ เพื่อดูแลการตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงานให้เป็นไปตามมาตรการและไม่เกิดการแออัด

 

นายวีระชัย นาคมาศ เปิดเผยว่า ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะคลี่คลาย แต่ในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดยังพบผู้ติดเชื้อติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ จึงขอให้เร่งมาตรการเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อให้พบ เพื่อนำมารักษาให้ลดจำนวนให้มากที่สุด โดยให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ เร่งดำเนินการนำเสนอข้อมูลการจัดหาชุดตรวจ ATK เพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการตรวจคัดกรองตามมาตรการเชิงรุกรองรับการตรวจสายพันธ์ “โอมิครอน” ทั้งนี้ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ร่วมกับ D M H T T A ต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง