รีเซต

ททท.สุราษฎร์ จัดอบรมยกระดับผู้ประกอบการ สู่มาตรฐาน SHA

ททท.สุราษฎร์ จัดอบรมยกระดับผู้ประกอบการ สู่มาตรฐาน SHA
ข่าวสด
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:48 )
73
ททท.สุราษฎร์ จัดอบรมยกระดับผู้ประกอบการ สู่มาตรฐาน SHA

ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ อำเภอดอนสัก และ เทศบาลเมืองดอนสัก จัดโครงการ ฝึกอบรมยกระดับ การให้บริการของผู้ประกอบการ สู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA)​

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 ที่เทศบาลเมืองดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี นายจักรกฤษ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอดอนสัก น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี

 

 

ร่วมเปิดอบรมจโครงการ "ฝึกอบรมยกระดับการให้บริการของผู้ประกอบการสู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA)​ " Clinic SHA เคลื่อนที่ By TAT Surat Thani เพื่อลงทะเบียน และสร้างความเข้าใจในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA)​ ของสถานประกอบการ ในอ.ดอนสัก ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 75 แห่ง

 

 

น.ส.นันทวัน กล่าวว่า ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับอำเภอดอนสัก และเทศบาลเมืองดอนสัก จัดกิจกรรมให้ความรู้และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในพื้นที่อำเภอดอนสัก ในการลงทะเบียนเพื่อสมัครขอรับการรับรองมาตรฐานยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration) หรือ SHA

 

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัยให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จากสินค้าและบริการในพื้นที่อำเภอดอนสัก ซึ่งอำเภอดอนสัก นับว่าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการเชื่อมการเดินทางระหว่างเกาะต่าง ๆ ในอ่าวไทย ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า กับฝั่งแผ่นดิน โดยมีท่าเทียบเรือโดยสารจำนวน 3 ท่า จึงต้องมีความพร้อมในทุก ๆ ด้านในเรื่องของมาตรการความปลอดภัย

 

โดยกิจกรรมดังกล่าว มีผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอดอนสักมีความประสงค์ที่จะลงทะเบียนเพื่อสมัครขอรับการรับรองมาตรฐานการยกระดับ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration) หรือ SHA จำนวน 75 ราย

 

 

ทั้งนี้หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี โทร. 0 7728 8817-9 , FB ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี และ Line TAT Surat Thani

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง