รีเซต

ประชาธิปัตย์ เตรียมลงดาบ 3 ส.ส.แหกมติพรรค งดออกเสียง ไม่ถึงขั้นไล่ออก

ประชาธิปัตย์ เตรียมลงดาบ 3 ส.ส.แหกมติพรรค งดออกเสียง ไม่ถึงขั้นไล่ออก
มติชน
20 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:54 )
55
ประชาธิปัตย์ เตรียมลงดาบ 3 ส.ส.แหกมติพรรค งดออกเสียง ไม่ถึงขั้นไล่ออก

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลงคะแนนงดออกเสียงให้กับนายจุรินทร์เองนั้นว่า ทราบเรื่องแล้ว โดยเลขาธิการพรรคจะรับไปดำเนินการ ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นคิดว่ามี 3 เสียง ส่วนกรณีที่ ส.ส.ของพรรค ไม่ลงละแนนให้รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลซึ่งอาจจะขัดกับมติพรรคร่วมรัฐบาล จะมีผลกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงไม่สามารถตอบได้ว่าจะกระทบอะไรมากน้อยแค่ไหน อย่างไร แต่สำหรับเรื่องในพรรคเลขาธิการพรรคจะรับไปดำเนินการ

เมื่อถามว่าคนที่มีการกระทำลักษณะนี้เป็นคนกลุ่มเดิม ในครั้งนี้จะมีความเด็ดขาดอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนคิดว่าสังคมก็พอรับทราบอันนั้น แต่เมื่อเป็นเรื่องภายในพรรคก็ไม่อยากเอามาพูดภายนอก แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่พรรคก็จะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คุยกันแล้ว และเลขาธิการพรรคก็รับไปแล้ว และคงไปดำเนินการทั้งหมด

 

ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้ขอให้วิปรัฐบาล ขอให้ทำรายงานการประชุมการลงคะแนนเป็นเอกสารหลักฐาน เมื่อได้แล้วก็จะนำมาพิจารณา ทั้งนี้อาจจะมีกระแสก่อนหน้านี้ ในส่วนของความเห็นต่างอะไรกันบ้าง แต่ที่ผ่านมาเรายังไม่เคยมีการขัดมติพรรค หรือการดำเนินการในสภาที่ขัดมติเลย ครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรก ดังนั้นตนอาจจะต้องใช้เวลาในการดำเนินการ ซึ่งก็คงจะต้องมีมาตการอย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องดูในส่วนข้อบังคับพรรคที่สามารถดำเนินการได้ แต่คิดว่าไม่ถึงขั้นขับออกจากพรรค

 

อ่านข่าว – “อันวาร์” สวนมติปชป. ไม่ไว้วางใจ “ธรรมนัส” แต่ได้ 3เสียงพท.-ประชาชาติ โหวตให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง