รีเซต

แฮกเกอร์ Anonymous อ้างแฮกข้อมูลธนาคารกลางรัสเซีย

แฮกเกอร์ Anonymous อ้างแฮกข้อมูลธนาคารกลางรัสเซีย
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2565 ( 15:53 )
140
แฮกเกอร์ Anonymous อ้างแฮกข้อมูลธนาคารกลางรัสเซีย

Anonymous องค์กรแฮกเกอร์ชื่อดังระดับโลกได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้พวกเขาทำการแฮกข้อมูลจากธนาคารกลางของรัสเซียสำเร็จแล้ว เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางธนาคารกลางรัสเซียได้ออกมาประกาศว่า เว็บไซต์ธนาคารได้ถูกแฮกเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องถูกแฮกข้อมูล


กลุ่ม Anonymous ยังคงเดินหน้าโจมตีทางไซเบอร์กับรัสเซียอย่างต่อเนื่อง โดยที่ก่อนหน้านี้ได้มีการทำการแฮกเว็บไซต์สื่อมวลชนของรัฐบาล และในช่วงไม่กี่วันมานี้ทาง Anonymous ได้ทำการทวีตบน Twitter ในบัญชี @YourAnonTv เอาไว้ว่า ตอนนี้องค์กรสามารถทำการแฮกข้อมูลจากธนาคารกลางรัสเซียได้สำเร็จ โดยเป็นข้อมูลที่ธนาคารได้เก็บเอาไว้ที่คาดว่า มีขนาดไฟล์ทั้งหมดมากถึง 28 กิกะไบต์ด้วยกัน



สอดคล้องกับกลุ่มแฮกเกอร์ที่ได้ประกาศว่า จะมีการเผยแพร่เอกสารของธนาคารกลางรัสเซียจำนวนมากกว่า 35,000 ไฟล์ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง คาดว่าองค์กรได้มีการปล่อยเอกสารที่ทำข้อตกลงลับบางส่วนเป็นรายงานตรวจสอบบัญชีทรัพย์และข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธนาคาร อย่างไรก็ตามทางธนาคารกลางรัสเซียยังคงปฏิเสธข่าวเกี่ยวกับการที่ระบบข้อมูลของธนาคารถูกแฮก 


Anonymous กล่าวต่ออีกว่า เอกสารของธนาคารกลางรัสเซียจะมีการปล่อยในเว็บไซต์หลายเว็บไซต์เพื่อเป็นการป้องกันการถูกเซนเซอร์จากรัฐบาล ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ทางกลุ่มแฮกเกอร์ได้มีการประกาศทำสงครามไซเบอร์กับรัสเซียกรณีที่รัสเซียได้ส่งกองทัพเข้าบุกยูเครน และมีเป้าหมายในการโจมตีเว็บไซต์ของรัฐบาลรัสเซียและกระทรวงกลาโหม รวมไปถึงสถานีโทรทัศน์บางแห่งที่คาดว่าเป็นกระบอกเสียงให้กับรัฐบาล


ในช่วงที่ผ่านมา นอกจากรัสเซียกับยูเครนได้มีการทำสงครามด้วยกำลังทางทหารแล้ว ทั้งสองฝ่ายยังมีการต่อสู้กันทางไซเบอร์ โดยที่เว็บไซต์ของยูเครนหลายแห่งถูกแฮกที่คาดว่าได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย ส่วนทางด้านรัฐบาลยูเครนได้มีการระดมผู้เชี่ยวชาญทำสงครามไซเบอร์ด้วยการโจมตีและตั้งรับทางไซเบอร์

 

ข้อมูลจาก : Bitcoin.com 

ภาพจาก : pixabay.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง