รีเซต

เลื่อนสืบพยาน‘ผอ.กอล์ฟ’ฆ่าชิงทอง พ่อเหยื่อเผชิญหน้าคนฆ่าลูกครั้งแรก

เลื่อนสืบพยาน‘ผอ.กอล์ฟ’ฆ่าชิงทอง พ่อเหยื่อเผชิญหน้าคนฆ่าลูกครั้งแรก
ข่าวสด
16 มิถุนายน 2563 ( 15:23 )
142
เลื่อนสืบพยาน‘ผอ.กอล์ฟ’ฆ่าชิงทอง พ่อเหยื่อเผชิญหน้าคนฆ่าลูกครั้งแรก

 

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีผอ.กอล์ฟ ฆ่าชิงทองลพบุรี เป็นวันที่ 23 มิ.ย. เหตุพยานโจทก์ติดราชการ พ่อน้องกวางเผชิญหน้าคนฆ่าลูกครั้งแรก เรียก 3 ล้านเยียวยาครอบครัว 

 

 

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ห้องพิจารณา 714 ศาลอาญา ศาลนัดสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพคดีหมายเลขดำ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน กรณีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่ จ.ลพบุรี

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

นัดนี้อัยการโจทก์แถลงว่า เนื่องจากพยานโจทย์ปากสำคัญ ที่จะต้องเบิกความในวันนี้ คือ พ.ต.อ.นพสิน พูนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ขอเลื่อนการเข้าเบิกความ เนื่องจากติดภาระกิจคดีอื่น ที่จ.มุกดาหาร ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่สามาถมาเบิกความในวันนี้ได้ โดยศาลสอบถามจำเลยและทนายความจำเลย ไม่คัดค้าน ศาลจึงให้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์นัดแรก ออกไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย.นี้

 

อ่านข่าว "ผอ.กอล์ฟ"โจรปล้นทอง 3 ศพขึ้นศาลนัดแรก ยกมือไหว้ตลอดทาง

ส่วนพยานโจทก์ ปากอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายและญาติผู้เสียหาย เป็นวันที่ 24, 30 มิ.ย., 2 ก.ค. และ 23 ก.ค.2563 ศาลกำชับโจทก์ในนัดหน้าให้นำพยานมาพร้อมสืบ หรือตัดพยานตามที่เห็นสมควร

 

ร.อ.สุรกิต ทองทิพย์ พ่อของ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ เจ้าหน้าที่ร้านทองผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้เจอกับคู่กรณีเป็นวันแรก ก่อนหน้านี้ไม่เคยมาขอเจรจาแต่อย่างใด เบื้องต้น คู่กรณีมอบเงินเยียวยาแล้ว 2 แสนบาท แต่มองว่ายังไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่สูญเสียไป จึงเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเพิ่ม

 

เพราะจำนวนเงิน 3 ล้านที่เรียกไป จะนำมาเลี้ยงดูแลลูกชายของ น.ส.ธิดารัตน์ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ส่วนหลังเกิดเหตุทางครอบครัวก็เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว แต่ยังอยากให้จำเลยได้ถูกลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง