รีเซต

แม่เล่าใจแทบขาด อาการลูกสาววัย 12 หลังฉีดไฟเซอร์ กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบถึง 2 ห้อง ยังอยู่ไอซียู

แม่เล่าใจแทบขาด อาการลูกสาววัย 12 หลังฉีดไฟเซอร์ กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบถึง 2 ห้อง ยังอยู่ไอซียู
ข่าวสด
2 พฤศจิกายน 2564 ( 18:39 )
176
แม่เล่าใจแทบขาด อาการลูกสาววัย 12 หลังฉีดไฟเซอร์ กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบถึง 2 ห้อง ยังอยู่ไอซียู

แม่เล่าใจแทบขาด อาการลูกสาววัย 12 หลังฉีดไฟเซอร์ เจ็บหน้าอก หายใจแรง ผ่านไป 6 วันเริ่มทรุด เผยกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบถึง 2 ห้อง ยังอยู่ไอซียู

 

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว2" ได้โพสข้อความว่า พ่อ-แม่ใจแม่สลาย....จากคำบอกเล่าของแม่ลูกสาววัย 12 ปี ตอนนี้อยู่ใน ICU ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจหลังแพทย์ตรวจพบว่ามีอาการลิ่มเลือดอุดตันและเกิดภาวะอักเสบที่หัวใจ ซึ่งอาการเหล่านี้ทางแม่แจ้งว่าเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกสาวไปฉีดวัคซีนมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ โดยปกติน้องเป็นเด็กแข็งแรงดี หลังจากได้มีการโพสออกไปมีผู้แชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุดวันที่ 2 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นางพรพรรณ ปานเนียม อายุ 38 ปี ชาว ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ผู้เป็นแม่ของ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี โดยได้เปิดเผยว่า น้องได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 ที่ศาลาริมน้ำ ต.เจ็ดเสมียน หลังจากฉีดในช่วง 3 วันแรก มีอาการปวดแขนซ้าย

 

วันต่อมาเริ่มเจ็บหน้าอก ไอ นอนไม่สบายตัว หายใจแรงมาก พอเข้าวันที่ 6 อาการทวีความรุนแรงขึ้น จึงรีบพาไปหาหมอที่คลินิก ก่อนจะทำเรื่องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลราชบุรี แต่อาการหนักจนทางโรงพยาบาลช่วยไม่ได้ ต้องส่งตัวไปรักษาที่ กรุงเทพฯ แพทย์แจ้งว่า น้องหัวใจอักเสบถึง 2 ห้อง และได้นำเลือดไปตรวจ โดยจะต้องรออีกประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะรู้ผล ซึ่งตอนนี้มีหน่วยงานเข้ามาติดต่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วตามขั้นตอน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี โดยเปิดเผยว่า ทาง สสจ.ได้รับการแจ้งเคสของน้องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เบื้องต้นได้เข้ารับการรักษาตัวที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ด้วยอาการค่อนข้างหนัก ใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ และต้องรักษาตัวอยู่ใน ICU ท่ามกลางการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดจากคณะแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง

 

โดยทางโรงพยาบาลเจ็ดเสมียนได้ให้ญาติมายื่นคำร้องและเอกสารการรักษา เพื่อส่งต่อไปยัง สปสช.เขต 5 สำหรับดำเนินการพิจารณาเรื่องการขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีความเสียหายจากการได้รับวัคซีน อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กอายุ 12 ปี พบว่าด.ญ.เอ มีอาการหนักเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนรายอื่นมีอาการเล็กน้อยจนถึงปานกลาง ส่วนใหญ่จะเป็นไข้และปวดแขนค่อน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอาการทั่วไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง