รีเซต

สกลธี รับข้อเสนอแผงลอยพิจารณาให้ขายได้ตามเวลาหากไม่กระทบคนเดินเท้าและจราจร

สกลธี รับข้อเสนอแผงลอยพิจารณาให้ขายได้ตามเวลาหากไม่กระทบคนเดินเท้าและจราจร
มติชน
9 เมษายน 2565 ( 11:36 )
95
สกลธี รับข้อเสนอแผงลอยพิจารณาให้ขายได้ตามเวลาหากไม่กระทบคนเดินเท้าและจราจร

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 9 เมษายน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดจตุจักร มีนบุรี และตลาดมีนบุรี โดยระบุว่า ตนให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม และการลงพื้นที่ตลาดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะทำให้สามารถพบปะ รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ ในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของจากชาวกรุงเทพฯ แบบเข้าถึงได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตลาด พบว่าประเด็นหนึ่งคือเรื่องที่พ่อค้าแม่ค้าต้องการให้ปรับปรุงเรื่องค้าขายบนทางเท้า หาบเร่ แผงลอย เพราะตอนนี้เรื่องเศรษฐกิจไม่ดีทุกคนต้องการค้าขาย อาจจะต้องไปดูว่าเอาที่ว่างที่มีศักยภาพมาพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ค้าสามารถค้าขายได้อย่างมีระเบียบและไม่กระทบส่วนอื่นๆ

 

 

“ถ้าเป็นที่สาธารณะ ต้องดู เพราะบางส่วนต้องสมดุลไม่ให้ลำบากต่อคนเดินเท้า การค้าขายเข้าใจได้แต่ว่าคนที่เดินทางก็คาดหวังที่จะมาเดินไม่มีสิ่งขวางกันทางเดิน ต้องพิจารณาว่าจุดไหนที่พื้นที่ทางเท้าเหลือให้พี่น้องมาขายได้บางช่วงเวลาก็จะนำมาพิจารณาให้กับคนที่รายได้น้อยมีโอกาสใช้ทำมาหากิน”นายสกลธีกล่าว และว่า อย่างไรก็ตามจะต้องพิจารณาให้ครอบคลุมสะดวกต่อทุกฝ่าย เช่น เรื่องความแคบความกว้างของทางเท้า ที่บางส่วนถึงแม้จะกว้างแต่ต้องพิจารณาว่ามีผลกระทบเรื่องการจราจรหรือไม่ แม้ทางเท้าจะกว้างแต่ติดถนนใหญ่ แต่จะต้องมีการไปจอดโหลดของกระทบเรื่องจราจร ดังนั้นจะดูเรื่องปากท้องอย่างเดียวไม่ได้ก็ต้องดูเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองด้วย

 

 

นอกจากนี้จากการลงพื้นที่เขตมีนบุรี ซึ่งปัจจุบันมีการ สร้างถนนสายใหม่จำนวนมากแต่พื้นที่บริเวณซอกซอยต่างๆยังไม่ได้รับการพัฒนา เนื่องจากยังมีงบประมาณลงมาไม่เพียงพอซึ่งถ้าหากได้โอกาสเป็นผู้ว่า ตอนจะได้มีการพัฒนาจัดสรรงบประมาณเพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงซอยเล็กๆเชื่อมโยงจุดการจราจรเพื่อให้คนพื้นที่มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเข้าใจว่า ทุกพื้นที่ของกทม ต้องเชื่อมต่อถึงกันและกัน

 

 

” ตามนโยบายของผมที่ต้องการเชื่อมระบบการจราจรของกรุงเทพฯทางเรือให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้นในพื้นที่นี้ก็มีรถไฟฟ้า 2 สายซึ่งต้องพัฒนาพื้นที่ร่วมกันไปนอกจากนี้ยังต้องไปดูระบบคลอง เพราะตรงนี้ก็มีเรือโดยสารซึ่งตอนสมัยผมเป็นรองผู้ว่าได้ทำการผลักดัน วันก่อนลงพื้นที่หนองจอกคนหนองจอกก็บอกว่าอยากได้บ้าง จึงคิดว่า จะมีการ เชื่อมต่อ จากมีนบุรีไปหนองจอกเพื่อให้ การจราจรคล่องตัวมากยิ่งขึ้น”นายสกลธีกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง