รีเซต

#ตามติดสถานการณ์น้ำท่วม

#ตามติดสถานการณ์น้ำท่วม
TrueID
3 สิงหาคม 2563 ( 12:31 )
160
1
#ตามติดสถานการณ์น้ำท่วม

จากสถานการณ์ฝนตกน้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคอีสานของอิทธิพลจากพายุ “ซินลากู (SINLAKU)” โดยตอนนี้ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกเป็นระยะ รวมทั้งเตรียมกำลังคน เครื่องจักร และอุปกรณ์คอยให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

 

  • 10.10 น. บิณฑ์ บัณลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดัง นำมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ จ.เลย แจกถุงยังชีพและเงินให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่บ้านสูบ ม.1 และ ม.9 โดยมีชาวบ้านมารอรับสิ่งของเป็นจำนวนมาก

 

  • 10.13 น. วัดมัคคสามัคคี ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย ที่ตั้งของศูนย์อำนวยความปลอดภัยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ บ้านสูบ ต.น้ำสวย ซึ่งเป็นพื้นที่ๆได้รับผลกระทบหนักที่สุด

 

  • 13.00 น. ที่จ.เลย ขณะที่สถานการณ์เกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยากับประชาชนที่เดือดร้อน

 

  • 13.29 น. "เสี่ยโป้" ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.เลย

 

  • 14.04 น. ก้อง ห้วยไร่ พร้อม ฐา ขนิษ ภรรยา และทีมงานนักแสดงไทบ้าน เดอะซีรีส์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในจ.เลย พร้อมโอนเงินช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้านให้กับชาวบ้าน

 

  • 15.36 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหาดไทย ลงพื้นที่ พบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่ บ้านน้ำสูบ ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 นำโดยนายพรพิทักษ์ แม้นศิริ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 

 

  • 16.00 น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งไปยัง ผบช.น.,ภ.1-9,ก.,ตชด.,สตม.,ทท.,สพฐ.ตร.,และสยศ.ตร.(ผก.),ผบก.บ.ตร., และ สท. ให้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งจัดกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในจุดพื้นที่ที่เดือดร้อน และดูแลเรื่องการจราจรในทุกพื้นที่

 

ข้อมูล : สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง