รีเซต

พัทยายังเงียบหลังประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์

พัทยายังเงียบหลังประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์
77ข่าวเด็ด
4 กรกฎาคม 2563 ( 01:09 )
268
พัทยายังเงียบหลังประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์

 

พัทยายังเงียบหลังประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์  ร้านค้าเพิ่มมาตรการป้องกัน

 

 

หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ในการเปิด 5 กลุ่มกิจการกิจกรรม ที่มีความเสี่ยงสูง อนุญาตให้เปิดสถานศึกษาทั้งหมด ทั้งภาครัฐ และเอกชน  ส่วนผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดได้ถึงเที่ยงคืน แต่ห้ามไปต่อร้านข้าวต้ม และโรงน้ำชา อาบอบนวด กลุ่มพนักงานต้องมีการตรวจโรคอื่นๆ และห้ามมีการค้าประเวณีเด็ดขาด โดยผู้ประกอบการต้องทำอย่างเข้มงวด

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เก็บบรรยากาศคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในวอคกิ้งสตรีท พัทยา  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่านักท่องเที่ยวยังเงียบเหงา ไม่คึกครื้น สถานบันเทิงผับขนาดใหญ่บางร้านยังไม่กล้าเปิดให้บริการเนื่องจากหากเปิดแล้วต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ส่วน บาร์ คาราโอเกะ เริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้วเป็นบางส่วน แต่ต้องอยู่ในกฏระเบียบที่ทาง ศบค. ได้กำหนดไว้ ส่วนร้านเหล้าในพื้นที่เมืองพัทยา ได้มีมาตรการการป้องกันที่เข้มโดยมีฉากใสกั้นให้กับนักท่องเที่ยวทุกโต๊ะ เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสแกนแอฟไทยชนะ ก่อนเข้าใช้บริการภายในร้าน

 

 

นางสาวลัดดา  สอดกระโทก อายุ 38 ปี  พนักงานแคชเชียร์บาร์เบียร์ นิวสตาร์บาร์ กล่าวว่า หลังจากที่เปิดร้านก็พอที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามานั่งที่ร้านบ้าง แต่ไม่ถึงกับมากสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มานั่งที่ร้านจะเป็นลูกค้าชาวต่างชาติที่มานั่งร้านเป็นประจำที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนบางร้านที่ยังไม่เปิดนั้น ตนคิดว่าตอนนี้ลูกค้าชาวต่างชาติมีน้อย หากเปิดกิจการไป อาจจะไม่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ รวมไปถึงค่าจ้างของพนักงานต่างๆ ซึ่งอาจจะทำให้บางร้านตักสินใจที่จะไม่เปิดให้บริการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง