รีเซต

แม่ค้า แน่นอก-ขยับตัวไม่ได้ หลังฉีด ซิโนแวค ไปหาหมอได้แค่ยากลับบ้าน

แม่ค้า แน่นอก-ขยับตัวไม่ได้ หลังฉีด ซิโนแวค ไปหาหมอได้แค่ยากลับบ้าน
ข่าวสด
10 กันยายน 2564 ( 11:47 )
33
แม่ค้า แน่นอก-ขยับตัวไม่ได้ หลังฉีด ซิโนแวค ไปหาหมอได้แค่ยากลับบ้าน

แชร์ว่อน แม่ค้า แน่นหน้าอก-ขยับตัวไม่ได้ หลังฉีดวัคซีน ซิโนแวค ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ไปหาหมอได้แค่ยากลับบ้าน วอนช่วยด่วน

 

 

วันที่ 10 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แจ้งว่า อยู่ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า "ว่าด้วยเรื่องที่ผู้ใหญ่เขาบังคับให้กลุ่มแม่ค้าในแถบอำเภอเขาค้อไปฉีดวัคซีนเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ4-5 วันก่อนอาเราไปฉีดวัคซีนซิโคแวคมาคือมีอาการหลังฉีดทันที แต่หลังฉีดหมอเขาไม่ให้รอดูอาการให้กลับบ้านเลย จากนั้นช่วงบ่ายไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขาค้อแล้วหมอบอกว่าอาเราเป็นโรคกระเพาะอาหารให้ยามากิน

 

 

จากนั้นอาเราก็กลับบ้านมาแล้วเกิดอาการแน่นอกมากขึ้นเริ่มหายใจไม่ทั่วปอดพอวันที่สองไปหาหมอก็บอกว่าเป็นโรคกระเพาะอาหารเหมือนเดิมไม่ยอมรับทำการรักษาให้กลับบ้านเหมือนเดิมแล้วในวันที่สามอาการก็หนักขึ้นเรื่อย ๆ ไปหาหมอก็ยังพูดแบบเดิม จนมาวันนี้คืออาการแย่ แน่นออกตัวชาไปทั้งตัวเ ดินไม่ได้ ขยับตัวไม่ได้ โทรให้ทางโรงพยาบาลมารับ คือมาถึงแล้วยังไม่รีบมาดูคนไข้ ยังถามอยู่นั้นแหละว่าเป็นอะไรมากไหมอาการเป็นยังไง

 

 

 

 

คือจริง ๆ คนเป็นหมอเรียนมาใช้เวลาตั้งนานกว่าจะได้มาเป็นหมอคุณดูคนไข้ก็น่าจะเดาออกไหมว่าเป็นอะไรอาการข้างต้นญาติคนไข้ก้อบอกให้แล้วไหมแล้วคุณมาตะคอกใส่คืออะไรจรรยาบรรณการเป็นหมอของคุณอยู่ไหนรู้เข้าใจแหละว่าช่วงนี้โควิด-19ที่เขาค้อเป็นยังไงรู้ว่าคุณหมอเหนื่อยแต่คุณกรุณาช่วยทำหน้าของคุณให้ดีหน่อยได้ไหมหากว่าคนนั้นเป็นคนในครอบครัวคุณล่ะคุณจะทำแบบนี้ไหม โรงพยาบาลนี้เป็นโรงบาลที่.......มาก"

 

 

 

 

โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1.38 นาที ในคลิปมีภาพหญิงคนหนึ่งนอนอยู่บนที่นอนขยับตัวไม่ได้ และญาติหลายคนเฝ้าดูอาการอยู่อย่างใกล้ชิด และมีชายคนหนึ่งที่บอกว่าเป็นญาติ พูดอธิบายอาการ บอกว่า ต้องการให้โลกโซเชียลได้รับรู้ ว่าคนป่วยที่นอนอยู่ มีอาการแน่นหน้าออก ขยับตัวไม่ได้ หลังฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.เขาค้อ

 

 

 

 

ในวันแรกหลังกลับบ้าน หลังมีอาการก็ได้ติดต่อไปทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการดูแล เพียงแต่ให้ยากลับมารับประทานที่บ้าน จึงอยากให้ทุกคนในโลกโซเชียลได้รับรู้และวอนหน่วยงานต่าง ๆ มาให้ความช่วยเหลือ

 

 

คลิกชมคลิป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง