รีเซต

เปิดภาพมุมสูง "ถนนมิตรภาพ" ติดหนึบ ปชช.เดินทางกลับบ้านปีใหม่ 2566

เปิดภาพมุมสูง "ถนนมิตรภาพ" ติดหนึบ ปชช.เดินทางกลับบ้านปีใหม่ 2566
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2565 ( 18:41 )
202
เปิดภาพมุมสูง "ถนนมิตรภาพ" ติดหนึบ ปชช.เดินทางกลับบ้านปีใหม่ 2566

วันนี้ (27 ธันวาคม 2565) มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว    ทั้งเส้นทางสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ และเส้นทางสายรอง ซึ่งที่บริเวณถนนมิตรภาพ บายพาส ต.หนองนํ้าแดง อ.ปากช่อง มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา  ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น มีรถสัญจรเต็มทั้ง 3 ช่องทาง แต่ยังเคลื่อนตัวได้สะดวก ใช้ความเร็วได้ตามที่กฎหมายกำหนด  โดยส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล  ส่วนรถโดยสารกับรถบรรทุก มีสัญจรอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ในขณะที่ทางหลวงสายรอง เส้น 2090 ถนนธนะรัชต์ ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ที่เดินทางมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไปขึ้นสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 58  เพื่อเข้าสู่ถนนมิตรภาพ  และมุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสานด้วยเช่นกัน  ซึ่งในจุดนี้ การจราจรยังคล่องตัว ทำความเร็วได้ตามปกติ



แต่จุดที่มีการจราจรหนาแน่น และรถติดหนึบบางช่วง คือ ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออก ช่วงผ่านอำเภอโนนสูง อำเภอบัวลาย และอำเภอสีดา มุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น มีปริมาณรถสะสมมากจำนวนมาก


โดยเฉพาะบริเวณแยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา รถติดสะสมสามารถใช้ความเร็วได้แค่ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ขณะที่บางจุดมีรถติดสะสมสลับหยุดนิ่ง ซึ่งจากภาพมุมสูง จะเห็นว่า ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถติดสะสมในฝั่งขาออกจากตัวเมืองนครราชสีมา และที่บริเวณแยกสระจันทร์ ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง มีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเก็บกู้รถ จึงเป็นสาเหตุทำให้รถติดสะสมเป็นทางยาว


 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และแขวงทางหลวงฯ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเวลา เพื่อเร่งระบายรถออกในจุดที่มีรถสะสมจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า วันนี้ตลอดวันและทั้งคืนจะมีประชาชนเดินทางกลับจังหวัดในภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางให้ดีเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด และป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงนี้ เพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ได้อย่างสบายใจ











ข่าวที่เกี่ยวข้อง