รีเซต

ด่วน!! 2 แสนคนระวังไม่ได้เงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท รีบเข้าเว็บแจ้งบัญชีธนาคาร

ด่วน!! 2 แสนคนระวังไม่ได้เงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท รีบเข้าเว็บแจ้งบัญชีธนาคาร
มติชน
8 พฤษภาคม 2563 ( 14:08 )
893
5
ด่วน!! 2 แสนคนระวังไม่ได้เงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท รีบเข้าเว็บแจ้งบัญชีธนาคาร

 

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการเยียวยาเกษตรกร เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน จะเริ่มโอนเงินในวันที่ 15 พฤษภาคม ว่า ขณะนี้มีเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีของธ.ก.ส. ได้แจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารอื่นๆ ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่เปิดให้แจ้งเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 20.00 น. แล้ว 2 แสนราย ยังเหลือเกษตรกรในระบบที่ใช้บัญชีธนาคารอื่น แต่ยังไม่ได้แจ้งอีกกว่า 2 แสนราย โดยธ.ก.ส.ขอให้มาแจ้งบัญชีภายในวันที่ 13 พ.ค.นี้ เพื่อให้ธ.ก.ส.นำข้อมูลไปตรวจสอบในระบบธนาคาร และสามารถโอนเงินได้ทันตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. เป็นต้นไป

 

สำหรับเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com มีไว้สำหรับแจ้งเลขที่บัญชี และตรวจสอบสถานะการโอนเงินเท่านั้น ไม่ได้เป็นช่องทางให้เกษตรกรมาขึ้นทะเบียนใหม่ ซึ่งการคัดกรองเป็นหน้าที่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ส่งข้อมูลมาให้ ธ.ก.ส.แล้ว 8.3 ล้านราย โดยธ.ก.ส.จะนำข้อมูลไปตรวจสอบความซ้ำซ้อนการรับสิทธิ์อื่น เช่น มาตรการ 5,000 บาทจากเราไม่ทิ้งกัน ข้าราชการบำนาญ ผู้ได้รับเงินประกันตน หากได้รับสิทธิ์อื่นไปแล้ว ก็จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ

 

“ไม่ได้หมายความว่าเกษตรกรที่เข้าข่ายทั้ง 10 ล้านราย เบื้องต้นส่งข้อมูลมาให้ธ.ก.ส.แล้ว 8.3 ล้านราย จะได้เงินช่วยเหลือทั้งหมด ถ้าตรวจสิทธิ์ซ้ำซ้อนแล้ว ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือก็จะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชี”นายอภิรมย์ กล่าว

 

นายอภิรมย์ กล่าวว่า การตรวจสอบสถานการณ์โอน หลังจากที่ ธ.ก.ส.คัดกรองสิทธิ์ซ้ำซ้อนแล้ว หากพบว่าเคยได้รับเงินช่วยเหลือจากมาตรการอื่นไปแล้ว ระบบก็จะแจ้งว่า “ท่านไม่ได้รับสิทธิ์เนื่องจากท่านได้รับสิทธิ์จากมาตรการอื่น” ไปแล้ว ส่วนรายที่ไม่มีปัญหาระบบก็จะแจ้งว่า “ท่านได้รับสิทธิ์ระบบจะเร่งโอนเงินเข้าบัญชี” ซึ่งขณะนี้กำลังให้ทีมงานทำระบบแจ้งข้อมูลให้กับเกษตรกรเข้าใจง่ายที่สุด เมื่อตรวจสอบแล้วจะได้ไม่มีปัญหา

 

คลิกแจ้งบัญชีธนาคารรับเงิน 15,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง