รีเซต

ประจวบฯไฟเขียว งานแต่งลูกชาย ส.ส.ภท. กับลูกสาว รมช.เกษตรฯ หลังลดผู้ร่วมงานเหลือ 1 พันคน

ประจวบฯไฟเขียว งานแต่งลูกชาย ส.ส.ภท. กับลูกสาว รมช.เกษตรฯ หลังลดผู้ร่วมงานเหลือ 1 พันคน
มติชน
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:41 )
132
ประจวบฯไฟเขียว งานแต่งลูกชาย ส.ส.ภท. กับลูกสาว รมช.เกษตรฯ หลังลดผู้ร่วมงานเหลือ 1 พันคน

กก.โรคติดต่อประจวบฯไฟเขียว ลูกชาย ส.ส.ภูมิใจไทยแต่งลูกสาว รมช.เกษตรฯ หลังลดผู้ร่วมงานจาก 4000 เหลือ 1,000 คน

 

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ผ่านระบบซูม มีการพิจารณาอนุญาต กรณีนายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก บุตรชายนายสวาป เผ่าประทาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เสนอขออนุญาตจัดงานฉลองมงคลสมรส วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00-13.00 น. ที่สนามหญ้าบริเวณด้านหน้า STK FARM ข้าง รพ.ทับสะแก ริมถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. พื้นที่จัดงาน 50 ไร่ มีผู้ร่วมงานประมาณ 1,000 คน ลดจำนวนลงจากเดิมที่กำหนดไว้ประมาณ 4,000 คน เพื่อความเหมาะสม สำหรับงานดังกล่าวมีรายงานว่านายพงษ์พันธ์จะเข้าพิธีมงคลสมรสกับบุตรสาวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้จัดงานนำเสนอแผนการจัดงานให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณา เช่น การตั้งเต็นท์จุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ที่จะเข้าร่วมงาน ผู้ร่วมงานต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีประวัติการติดเชื้อและรักษาหายแล้วไม่เกิน 3 เดือน มีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบ ภายในไม่เกิน 48 ชม.ก่อนมางาน หากผู้ใดไม่มีผลตรวจมาแสดงจะมีบริการตรวจ ATK ที่หน้างาน หากใครมีผลตรวจ ATK เป็นบวก หรือพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทับสะแกรับตัวเข้ารับการตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล พร้อมกำหนดให้ผู้ร่วมงานทุกคนต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ส่วนการจัดโต๊ะที่นั่งรับประทานอาหารจะเป็นไปตามหลักการเว้นระยะห่าง โดยมีจำนวน 200 โต๊ะ ที่นั่งโต๊ะละ 5 คน มีการจัดซุ้มอาหาร จัดเลี้ยงแบบบุฟเฟต์

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณาแผนการจัดงานแล้ว จึงอนุญาตให้สามารถจัดงานดังกล่าวได้ โดยกำชับให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอทับสะแกจัดเจ้าหน้าที่กำกับดูแลการจัดงานให้เป็นไปตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อพิจารณาแนวทางการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่เด็กอายุ 5-11 ปี ชนิดไฟเซอร์ ฝาสีส้ม หลังจากที่ทางจังหวัดได้รับการจัดสรรวัคซีนล็อตแรก 2,290 โดส โดยมีเป้าหมายการฉีดให้แก่เด็กกลุ่มที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรคก่อน ได้แก่ โรคอ้วน โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคมะเร็งและภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ โรคเบาหวาน และโรคทางพันธุกรรม กลุ่มอาการดาวน์ ภาวะบกพร่องทางระบบประสาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งสำรวจข้อมูลเด็กที่มีโรคเรื้อรังในพื้นที่ จากนั้นกุมารแพทย์จะมีการพิจารณาความเหมาะสมของเด็กแต่ละคนในการเข้ารับวัคซีน และส่งรายชื่อให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ เพื่อจัดสรรวัคซีนให้กับโรงพยาบาลนำไปฉีดให้แก่เด็กกลุ่มดังกล่าว ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

สำหรับการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ในล็อตถัดไป จะฉีดให้แก่เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ในโรงเรียนทุกสังกัด โดยมีสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเป็นหน่วยงานสำรวจข้อมูลรายชื่อนักเรียนของแต่ละโรงเรียนส่งให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ภายในวันที่ 4 ก.พ.65

ส่วนกรณีเด็กในระดับก่อนประถมศึกษา เด็กนอกระบบการศึกษา เด็กที่เรียนแบบโฮมสคูล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะเป็นหน่วยงานสำรวจข้อมูล รวบรวมรายชื่อส่งให้กับสาธารณสุขอำเภอและจังหวัด ภายในวันที่ 14 ก.พ.2565 ก่อนส่งข้อมูลให้กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาจัดสรรวัคซีนมาให้กับจังหวัดต่อไป โดยมีแผนการฉีดเป็นรายสัปดาห์ในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง