รีเซต

หญิงท้องถูกรัวยิง 11 นัด ตายทั้งกลม ฟิลาเดลเฟียตั้งเงินล้านล่าคนร้าย

หญิงท้องถูกรัวยิง 11 นัด ตายทั้งกลม ฟิลาเดลเฟียตั้งเงินล้านล่าคนร้าย
ข่าวสด
23 พฤศจิกายน 2564 ( 03:10 )
27
หญิงท้องถูกรัวยิง 11 นัด ตายทั้งกลม ฟิลาเดลเฟียตั้งเงินล้านล่าคนร้าย

สถานีซีบีเอส3 รายงานคดีสะเทือนขวัญชาวอเมริกัน ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย หญิงตั้งครรภ์ 7 เดือนถูกรัวยิงเสียชีวิตพร้อมทารก หลังจากร่วมงานเลี้ยงฉลองต้อนรับทารกหรือเบบี้ ชาวเวอร์ ผลชันสูตรชี้นอกจากถูกยิงที่ศีรษะแล้ว ยังมีบาดแผลจากกระสุนถึง 11 แผลที่ท้อง

 

แหล่งข่าวเผยว่าผู้หญิงอายุ 32 ปี ชื่อ เจสสิกา โคฟวิงตัน ถูกยิงที่ศีรษะและท้องขณะกำลังขนย้ายของขวัญจากรถ เมื่อเวลา 20.35 . เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 .. บริเวณหน้าบ้านของตนเอง บนถนนพาลเม็ตตา

 

พลเมืองดีนำหญิงสาวส่งศูนย์การแพทย์ไอสไตน์ แต่เสียชีวิตเมื่อเวลา 21.06 . และทารกในครรภ์เสียชีวิตในอีก 10 นาทีต่อมา

 

ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นปัญหาส่วนตัว แต่ยังไม่ออกหมายจับใดๆ เพราะยังมืดแปดด้าน ยังไม่พบร่องรอยและอาวุธในที่เกิดเหตุ จึงตั้งเงินรางวัลนำจับสูงถึง 50,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.65 ล้านบาท

 

 

คริสตินคลเทอร์ รองผู้บัญชาการตำรวจหญิง กล่าวว่า เหยื่อถูกยิงขณะที่ตำรวจนายหนึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่กี่ช่วงตึกและได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าเธอถูกยิงหลายครั้ง

 

"การสังหารอย่างโหดเหี้ยมครั้งนี้ตอกย้ำว่าเราตกอยู่ในอันตราย อันตรายจริงๆ" นายตำรวจหญิงกล่าว และอธิบายว่า แนวโน้มคดีสังหารจะเริ่มสูงขึ้นตั้งแต่ปีก่อน จากเดิมที่หาได้ยากมาก ยากมากๆ ที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะถูกยิง แต่ตอนนี้กลับเกิดมากขึ้นเรื่อยๆ

 

รถของผู้ตาย

 

จิม เคนนีย์ นายกเทศมนตรีเมืองฟิลาเดลเฟียทวีตข้อความตั้งเงินรางวัล พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและสะเทือนใจ ตนของส่งกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียในช่วงเวลาอันแสนเจ็บปวดและจะต้องลงมือทำทุกสิ่งเพื่อขจัดความรุนแรงจากอาวุธปืนเพราะมีปืนจำนวนมาก จึงอยากให้ทุกคนจริงจังกับเรื่องนี้ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ได้รับเลือกตั้ง ตำรวจและชาวเมืองทุกคน

ทั้งนี้ ฟิลาเดลเฟีย มีเหยื่อในคดีฆาตกรรมในปีนี้แล้ว 496 ราย สูงขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 13

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง