รีเซต

รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเบียร์หลุดโค้งเทกระจาด 2 พันลัง เกลื่อนเต็มถนน

รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเบียร์หลุดโค้งเทกระจาด 2 พันลัง เกลื่อนเต็มถนน
มติชน
30 พฤศจิกายน 2565 ( 07:41 )
62
รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเบียร์หลุดโค้งเทกระจาด 2 พันลัง เกลื่อนเต็มถนน

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน ร.ต.อ. สันติ ชื่นชม รองสารวัตรจราจร สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถบรรทุก ขนาด 22 ล้อ บรรทุกเบียร์ยี่ห้อดังหลุดโค้ง ร่วงเกลื่อนเต็มถนน เหตุเกิดบริเวณแยกบางพูน ถนนรังสิต ปทุมธานี 20 หมู่ที่ 3 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เจ้าหน้าเทศบาลตำบลบางพูน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22ล้อ ป้ายทะเบียนกรุงเทพ ส่วนเลขท้ายอีกตัวไม่สามารถดูได้เนื่องป้ายฉีกขาด พลิกตะแคงข้างช่วงโค้งเส้นทางมุ่งหน้ารังสิต หน้าซุ้มทางเข้าวัดเปรม ตรวจสอบพบขวดบรรจุเบียร์ยี่ห้อดัง น้ำหนัก 30 ตัน คิดเป็นจำนวนลัง 2,560 ลัง ซึ่งน้ำเบียร์ที่บรรจุขวดไหลเต็มพื้นถนน กลิ่นเหล้าเบียร์คละคลุ้ง ตลอดจน เศษเเก้วที่แตก หล่นเกลื่อน กระจายอยู่เต็มถนน ทำให้จราจรติดขัด เส้นทางที่จะมุ่งหน้ารังสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรเส้นทางขาเข้า ไปหนึ่งช่องทางเนื่องจากต้อง เก็บกวาด เพื่อเคลียร์พื้นที่

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับทราบชื่อต่อมา นายกิตติพงษ์ อายุ 28 ปี และ ด.ช. อายุ 4ขวบ กำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส

 

จากการสอบถาม นายเอกรินทร์ วรรณเสน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เล่าว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถพลิกคว่ำก็มาจุดเกิดเหตุทันที ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บพ่อและลูก ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก็ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบอาการผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นบาดเจ็บไม่มากแต่ก็ต้องไปเช็คร่างกายเพื่อความปลอดภัย

 

ด้าน ร.ต.อ สันติ ชื่นชม รองสารวัตรจราจรสภ.ปากคลองรังสิต ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาล และรถยก ให้มาช่วยกันเก็บกวาด ออกจากผิวจราจร ส่วนนายกิตติพงษ์ พันธ์สุข คนขับรถบรรทุก หากพ้นขีดอันตรายก็จะเชิญ ไปให้ปากคำเพิ่มที่ สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากทำให้เกิดความเสียหาย ตลอดจนทำให้สภาพการจราจรติดขัด และจะได้เสียค่าปรับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง