รีเซต

เปิดใจ ‘น้องบาส’หนุ่มฮีโร่ช่วยนร.อุดรฯถูกไฟดูด-ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมมอบรางวัล

เปิดใจ ‘น้องบาส’หนุ่มฮีโร่ช่วยนร.อุดรฯถูกไฟดูด-ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมมอบรางวัล
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2565 ( 12:32 )
108
เปิดใจ ‘น้องบาส’หนุ่มฮีโร่ช่วยนร.อุดรฯถูกไฟดูด-ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมมอบรางวัล

จากกรณีเย็นวันที่ 16 กันยายน 2565 เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วและช็อตนักเรียน 4 คนบริเวณเสาไฟส่องสว่างประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น ซึ่งมีนายอรรถชัย อาจอุดม หรือบาส อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 แผนกคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี รับจ๊อบไรเดอร์ส่งสินค้าขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาประสบเหตุ และตัดสินใจเข้าไปช่วยชีวิตนักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลโดนไฟช๊อตหมดสตินอนแช่น้ำ  จนตัวเองโดนไฟช็อตด้วย ซึ่งได้ทั้งหมดถูกส่งไปโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และทุกคนปลอดภัย 


ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 กันยายน 2565 นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่โดนไฟช็อต และแพทย์ให้นอนดูอาการที่ห้องหอผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินเพื่อดูอาการ 3 คน มี ด.ช.ชยุต อายุ 12 เด็กนักเรียนชั้น ม.1โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่โดนไฟช๊อตนอนแช่น้ำอยู่ในคลิป น.ส.จิดาภา  อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ และ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ฮีโร่ที่เข้าไปช่วยและโดนไฟช็อตด้วย โดยมี นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รอง ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี ให้การต้อนรับและรายงานอาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีได้สอบถามอาการของเด็กนักเรียนซึ่งทุกคนอาการปลอดภัย และได้พูดคุยสอบถามนายอรรถชัย ฮีโร่ที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยนักเรียนที่โดนไฟช็อตนอนแช่น้ำ ซึ่งนายอรรถชัย ได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากไปส่งสินค้า และขี่รถมาทางถนนศรีชมชื่น น้ำท่วมหนักจึงจอดรถและประสบเหตุพอดี จึงตัดสินใจเข้าไปช่วยน้อง และโดนไฟช็อตด้วย แต่ตอนนี้อาการหายปกติแล้ว ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้กล่าวขอบใจและชื่นชมในความมีน้ำใจ และมอบเงินส่วนตัวเป็นรางวัลในความมีน้ำใจกล้าหาญ เพื่อให้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำ

นายอรรถชัย หรือบาส เล่าว่า ฝนตกน้ำท่วมหนักจึงจอดรถเพราะกลัวรถเสีย  เห็นน้องผู้หญิงโดนไฟดูดคนแรก ลอยน้ำออกมา ว่าจะเข้าไปช่วยแต่มีคนเข้าไปช่วยแล้ว จึงยืนตรงจุดนั้น เพราะคิดว่าจะต้องเกิดขึ้นอีก และจะบอกว่ามีไฟรั่ว พอดีไฟก็ช๊อตน้องผู้ชายจริง พอดีคนที่ถ่ายคลิปขับรถผ่านมา และร้องตะโกนให้ช่วยน้อง จึงตัดสินใจเดินข้ามถนนไปช่วย พยายามไม่แตะตัวน้อง แต่โดนไฟดูดที่ขา มีพลเมืองดียื่นร่มมาให้ แต่ร่มหักแล้ว จึงตัดสินใจดึงน้องออกมา เพื่อไม่ให้ศีรษะน้องจมน้ำ และโดดไฟดูดด้วย พอดีมีรถกู้ชีพมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล รู้สึกหมดแรงและพยายามไม่หลับ  “ขอบคุณทุกกำลังใจและคำชื่นชม ตนไม่เป็นอะไรแล้ว อยากฝากเตือนว่า หากมีฝนตกและน้ำท่วม อย่าพยายามไปยืนอยู่ใกล้เสาไฟฟ้า เพราะอาจจะมีไฟรั่วและช็อตเราได้ 

ส่วน ด.ช.ชยุต หรือน้องโซดา อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ซึ่งโดนไฟช็อตหมดสติในคลิป กล่าวว่า หลังเลิกเรียนฝนตกหนักน้ำท่วม ปกติแม่จะขับรถมารับบริเวณหลังเรือนจำกลางอุดรธานี แต่แม่ขับรถเข้ามารับไม่ได้ จึงโทรศัพท์บอกแม่ และเดินไปทางโรงเรียนสตรีราชินูทิศและคุยโทรศัพท์กับแม่ไปด้วย จากนั้นก็โดนไฟช็อตไม่รู้สึกตัว มารู้สึกตัวที่โรงพยาบาล ตนไม่รู้จักคนที่ช่วยเหลือชีวิตมาก่อน ขอบคุณพี่ที่มาช่วยชีวิตตนไว้ 

นางกนกรัตน์ เลยชัยภูมิ อายุ 45 ปี แม่น้องโชดา เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้ได้ขับรถมารับลูก แต่น้ำท่วมหาที่จอดไม่ได้ เห็นลูกแล้ว จึงโทรศัพท์หาลูกเพื่อนัดจุดที่จะมารับหน้าร้านอาหารญี่ปุ่น  ขณะคุยกันโทรศัพท์ลูกก็ตัดไป โทรหาไม่รับ ตนจึงเดินตามหาลูก พอจอดรถมีคนมาบอกว่าไฟช็อตเด็ก และกู้ชีพพาไปโรงพยาบาลแล้ว ตอนแรกตกใจ ตอนนี้รู้สึกโชคดี ขอบคุณที่ช่วยน้อง ถ้าไม่ดึงน้องออกมาลูกแม่ต้องจมน้ำนานกว่านี้  เหตุการณ์นี้ลูกจะได้ประสบการณ์ให้รู้จักสังเกต และระมัดระวัง ควรจะอยู่จุดไหนที่ไม่อันตราย ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดแต่ป้องกันได้ “ขอบคุณผู้ชายคนนี้ ที่ช่วยชีวิตน้อง ขอบคุณสังคมไทยที่ยังมีคนดีแบบนี้ ขอบคุณในความกล้าหาญ ในความดี ขอบคุณบารมีที่เราสร้างมาร่วมกัน ขอบคุณคุณยายที่เลี้ยงหลานมาอย่างดี”

ส่วนนางสุพรรณี แซ่ลิ้ม อายุ 65 ปี  ยายนายอรรถชัย ฮีโร่ เปิดเผยว่า หลานอยู่กับตน 2 คน เพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก มีป้าคือลูกสาวคนโตของยายเป็นคนดูแลอุปการระน้องบาส พอรู้เรื่องก็ไม่คิดว่าหลานจะบ้าบิ่นขนาดนี้  รู้ข่าวจากเฟซ มีหลานเปิดคลิปให้ดูตอนที่หลานไปช่วย รู้สึกตกใจ ไม่กล้าดู ตั้งสติไม่ได้ น้องบาสโทรไปบอกป้าว่าได้นอนโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ ก็รู้สึกภูมิใจและดีใจ

ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี 

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี /

facebook : Olivia Chloe


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง