รีเซต

"หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูฝรั่งเศส ประกาศขึ้นราคาทั่วโลก

"หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูฝรั่งเศส ประกาศขึ้นราคาทั่วโลก
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:01 )
183
"หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูฝรั่งเศส ประกาศขึ้นราคาทั่วโลก

วันนี้ (16 ก.พ.65) โฆษกของ "หลุยส์ วิตตอง" Louis Vuitton แบรนด์แฟชั่นหรูหราจากฝรั่งเศส ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก เผยกับสำนักข่าว Reuters ว่า เตรียมจะปรับขึ้นราคาสินค้าพร้อมกันทั่วโลก สาเหตุมาจากต้นทุนและค่าขนส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น 

ทำให้ "หลุยส์ วิตตอง" ต้องตัดสินใจขึ้นราคาเพื่อรักษาผลกำไรเอาไว้ ส่งผลให้ "หลุยส์ วิตตอง" จะกลายเป็นแบรนด์สินค้าหรูหราราคาแพงรายใหญ่รายแรกของโลกที่ประกาศปรับขึ้นราคาสินค้าทั่วโลก เพื่อปกป้องผลกำไรของบริษัทจากต้นทุนด้านต่างๆ ที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การขึ้นราคาในวันพรุ่งนี้จะมีผลกับร้าน "หลุยส์ วิตตอง" ทั่วโลก ครอบคลุมสินค้าเครื่องหนัง เครื่องประดับ สินค้าแฟชั่น และน้ำหอม แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าสินค้าแต่ละชนิดจะขึ้นราคาเท่าไร โดย "หลุยส์ วิตตอง" ระบุเพียงว่าสินค้าแต่ละชนิดจะขึ้นราคาในระดับที่แตกต่างกัน 

ขณะที่ อินฟลูเอนเซอร์ด้านแบรนด์เนมในจีนบางคน มองว่า ราคากระเป๋าของ "หลุยส์ วิตตอง" โดยเฉพาะรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่าง Capucines และ Neverfull จะแพงขึ้นมากถึง 20%

ส่วนเว็บไซต์ PurseBop ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดแบรนด์เนมราคาแพง คาดการณ์ว่าราคาสินค้าของ "หลุยส์ วิตตอง" น่าจะขึ้นประมาณ 15-18%

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว "ชาแนล" เคยประกาศขึ้นราคากระเป๋าบางรุ่นของแบรนด์ถึง 3 ครั้ง โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอย่าง Classic Flap ตอนนี้จำหน่ายปลีกราคาใบละ 8,200 ปอนด์ ราคาขึ้นเพิ่มขึ้น 60% จากช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อ 3 ปีก่อน.


ภาพจาก Louis Vuitton

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง