รีเซต

Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง

Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2565 ( 19:48 )
227
Qatar Airways เปิดชมเที่ยวบินพร้อมลูกเรือเสมือนจริง

กาตาร์ แอร์เวยส์ (Qatar Airways) เปิดประสบการณ์โลกเสมือนจริงด้วยการเปิดตัว คิวเวิร์ส (QVerse) เว็บไซต์ที่นำเสนอบรรยากาศของเที่ยวบิน ที่มีลูกเรือมนุษย์เสมือนจริงคนแรกของโลก คอยดูแลตลอดการเดินทาง


ภาพจาก QVerse

สำหรับ คิวเวิร์ส (QVerse) เป็นการพัฒนาเว็บไซต์ของสายการบินที่ใช้เทคโนโลยี VR หรือการจำลองสภาพแวดล้อมจริง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทดลองชมเที่ยวบินเสมือนจริง ที่จำลองมาตั้งแต่การเข้าเช็คอิน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (Hamad International Airport) ไปจนถึงจำลองบรรยากาศที่นั่งชั้นต่าง ๆ ห้องโดยสาร โดยเราสามารถเลือกที่นั่งชั้นที่ต้องการได้ เช่น ที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส ที่นั่งชั้นธุรกิจสุดหรูหราอย่าง Qsuite และห้องโดยสารชั้นประหยัด นอกจากนี้ยังสามารถกดชมการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล ณ ที่นั่งโดยสารนั้น ๆ ได้ เหมือนกับว่าเราได้ลองไปนั่งใช้งานจริง ๆ อีกด้วย


ซึ่งตลอดการเดินทางครั้งนี้ จะมีแอร์โฮสเตสสาวสวยชื่อว่า “ซามา” (Sama) หรือในภาษาอาหรับแปลว่า "ท้องฟ้า" คอยนำเสนอประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานเชิงโต้ตอบแบบดิจิทัล ผ่านสคริปต์บรรยายต่าง ๆ ตลอดการเดินทาง  โดยความพิเศษคือ เธอเป็น เมตาฮิวแมนด์ (MetaHuman) หรือ มนุษย์ดิจิทัล คนแรก ที่ได้ทำหน้าที่ลูกเรือบนสายการบินระดับโลก 


ภาพจาก QVerse

ซึ่งเธอถูกสร้างขึ้นผ่านการใช้ชุดเครื่องมือ อันเรียล เอนจิน (Unreal Engine) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้สร้างภาพสามมิติได้แบบเรียลไทม์ ของบริษัท อีปิค เกม (Epic Games) และเครื่องมือ เมตาฮิวแมนด์ ครีเอเตอร์ (MetaHuman Creator) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ทำงานบนคลาวด์ เพื่อใช้ในการสร้างโมเดลมนุษย์ดิจิทัล ที่มีความเสมือนจริงสูง


สำหรับการก้าวเข้าสู่โลกเสมือนจริงครั้งนี้ นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ (Akbar Al Baker) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า เป็นการเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางทุกคนได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และยกระดับการเดินทางที่สมบูรณ์ให้กับผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น โดยสำหรับใครที่สนใจ ก็ลองไปสัมผัสประสบการณ์เที่ยวบินบนโลกเสมือนจริงนี้ได้ ที่เว็บไซต์ www.qatarairways.com/QVerse 


ขอบคุณข้อมูลจาก

indianexpress

thepeninsulaqatar

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง