รีเซต

ตะลึง! เศรษฐีเอมิเรตส์โชว์รถฮัมเมอร์ยักษ์สูง 6 เมตร ใหญ่ที่สุดในโลก!

ตะลึง! เศรษฐีเอมิเรตส์โชว์รถฮัมเมอร์ยักษ์สูง 6 เมตร ใหญ่ที่สุดในโลก!
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2565 ( 10:19 )
456
ตะลึง! เศรษฐีเอมิเรตส์โชว์รถฮัมเมอร์ยักษ์สูง 6 เมตร ใหญ่ที่สุดในโลก!

รถยนต์คันไหนที่ว่าใหญ่คงต้องพ่ายให้กับรถ Hummer H1 X3 คันนี้ของเศรษฐีจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยรถฮัมเมอร์ยักษ์คันนี้ มีขนาดใหญ่กว่ารถฮัมเมอร์ Hummer H1 ทั่วไปเกือบสามเท่า และคาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใหญ่มากจนสามารถเอารถยนต์ฮัมเมอร์ขนาดปกติ ไปจอดไว้ด้านในได้อีก 3 คัน


ภาพจาก SWNS

ตัวรถยนต์ดัดแปลงโครงสร้างมาจากยานพาหนะขนส่งสะเทินน้ำสะเทินบกรุ่น ลาร์ก-แอลเอ็กซ์ LARC-LX ซึ่งใช้ในกองทัพของสหรัฐอเมริกา สามารถบรรทุกของได้มากถึง 100 ตัน หรือบรรทุกทหารได้กว่า 200 นาย เมื่อดัดแปลงมาเป็นรถฮัมเมอร์ มันจึงมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร กว้าง 6 เมตร และยาวประมาณ 14 เมตร

ภาพจาก SWNS


และเห็นใหญ่ ๆ แบบนี้ รถยนต์คันนี้วิ่งได้จริง โดยใช้พลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ดีเซล V15 ขนาด 1500 ซีซี จำนวน 4 ตัว ใช้สำหรับขับเคลื่อนแต่ละล้อ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ประมาณ 32 กิโลเมตร/ชั่วโมง และด้วยขนาดใหญ่มหึมาขนาดนี้ พื้นที่ด้านในจึงมีเหลือพอที่จะแบ่งออกได้ถึง 2 ชั้น โดยด้านในมีบันไดในตัว แบ่งเป็นพื้นที่ใช้สอยสบาย ๆ ไว้สำหรับรับแขก มีห้องน้ำ ห้องนอน เรียกได้ว่าเหมือนบ้านเคลื่อนที่มากกว่ารถยนต์เสียอีก


ภาพจาก SWNS

รถคันนี้เป็นเพียงหนึ่งในคอลเลกชันรถยนต์สุดแปลกของ ชีค ฮาหมัด บิน ฮัมดาน อัลนะห์ยาน (Hamad bin Hamdan Al Nahyan) มหาเศรษฐีและหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผู้ชื่นชอบสะสมรถยนต์ ซึ่งล่าสุดพึ่งได้รับรางวัลจาก Guinness World Records ในฐานะผู้ที่มีคอลเลกชันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อมากที่สุดในโลก มีกว่า 718 คัน ครองสถิติโลกไปเลย โดยรถยนต์ฮัมเมอร์คันนี้จะไปจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์รถยนต์ชาร์จาร์ ออฟโรด (Sharjah Off Road History Museum) ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ขอบคุณข้อมูลจาก

interestingengineering

timesofindia

thesun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง