รีเซต

'คลัสเตอร์ตับเต่า' ลามต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ รพ.เชียงรายฯ-ผู้ป่วย-ญาติ ติดเชื้อเพิ่มอีก 47 ราย

'คลัสเตอร์ตับเต่า' ลามต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ รพ.เชียงรายฯ-ผู้ป่วย-ญาติ ติดเชื้อเพิ่มอีก 47 ราย
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 09:09 )
63
'คลัสเตอร์ตับเต่า' ลามต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ รพ.เชียงรายฯ-ผู้ป่วย-ญาติ ติดเชื้อเพิ่มอีก 47 ราย

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พื้นที่ จ.เชียงราย ว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ยังคงมีการควบคุมพื้นที่ดำเนินการตั้งด่าน และฉีดพ่นน้ำพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ สำหรับบุคคลสัญจรไปมาตามท้องถนนในพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย อย่างเข้มงวด

 

 

 

ภายหลังยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ “คลัสเตอร์ตับเต่า” เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จากการตรวจเชื้อเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 48 ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมเฉพาะในพื้นที่ ต.ตับเต่า เพิ่มเป็น 61 ราย

 

 

 

แบ่งเป็น พื้นที่บ้านเหล่า หมู่ 1 จำนวน 3 ราย บ้านแผ่นดินทอง หมู่ 12 จำนวน 37 ราย บ้านรักแผ่นดิน หมู่ 15 จำนวน 20 ราย และบ้านราษฎร์รักษา หมู่ 17 จำนวน 1 ราย โดยมีการตรวจพบกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงจากการใกล้ชิดผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้อีก 103 ราย ซึ่งทาง ศปก อ.เทิง จะนำตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดไปกักตัวตามสถานที่ที่ได้จัดเตรียมไว้อย่างเร็วที่สุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

 

 

ขณะที่ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 สรุปสถานการณ์เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยหออายุรกรรมของโรงพยาบาล ติดเชื้อโควิด-19 ถึงวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่ม 47 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 36 ราย ผู้ป่วย 5 ราย และญาติผู้ป่วยอีก 6 ราย รวมการตรวจพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มเจ้าหน้าที่ครั้งแรกอีก 7 ราย รวมเป็น 54 รายแล้ว ล่าสุด ได้มีการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดเข้ามาสู่กระบวนการตรวจรักษาทั้งหมดแล้ว และทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียมหอผู้ป่วยแยกโรค อาคารสมเด็จย่า ไว้เป็นสถานที่พักรักษาตัวสำหรับเจ้าหน้าที่แล้วเช่นกัน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการพบผู้ติดเชื้อ “คลัสเตอร์ตับเต่า” คลัสเตอร์ใหม่ทั้งพื้นที่ ต.ตับเต่า และ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ส่งผลทำให้ จ.เชียงราย มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว 760 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาถึง 21 ราย รักษาหายแล้ว 638 ราย กำลังรักษาอยู่ 113 ราย เสียชีวิตจำนวน 9 ราย พื้นที่ อ.แม่สาย มีผู้ติดเชื้อสูงสุด 237 ราย ตามมาด้วย อ.เมือง 210 ราย และพื้นที่ อ.เทิง 47 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง