รีเซต

เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่จ.อุบลราชธานี 10-13 มี.ค.นี้

เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่จ.อุบลราชธานี 10-13 มี.ค.นี้
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2567 ( 14:22 )
44
เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ที่จ.อุบลราชธานี 10-13 มี.ค.นี้

เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี 10-13 มีนาคม 2567


ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย อัญเชิญจากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย  ขอเชิญศาสนิกชน เข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินเดีย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบครัว 


เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ระหว่าง 10-13 มีนาคม 2567 เปิดให้ประชาชน พุทธศาสนิกชนเข้าสักการะ ตั้งแต่เวลา 09.00 -20.00 น. ของทุกวัน ณ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี


ทั้งนี้ วันพรุ่งนี้ (10 มี.ค. 2567) เวลา 07.00. จังหวัดอุบลราชธานี จะมีการจัดริ้วขบวนอัญเชิญ ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม โดยเคลื่อนจากบริเวณจากศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ไปตามถนนสายรอง  มายังวัดมหาวนาราม 


จากนั้นจะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ขึ้นสู่มณฑปที่ประดิษฐานภายในพระวิหารพระเจ้าใหญ่อินแปลง  เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในจังหวัดอุบลราชธานี และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ภาคตะงันออกเฉียงเหนือ และประเทศเพื่อนบ้าน ได้ร่วมสักการะครั้งหนึ่งในชีวิต  ที่ได้ใกล้ชิดพระพุทธองค์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสืบไป


นอกจากนี้ ภายในวัด ยังมีการจัดนิทรรศการความเป็นมาของพระบรมสารีริกธาตุ การค้นพบพระบรมสารีริกธาตุ ณ เมืองปิปราห์-วา รัฐอุตตรประเทศ สาธารณรัฐอินเดีย, นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและกิจกรรมหล่อเทียนหลอมใจ เป็นพุทธบูชา ให้ชมอีกด้วย




ข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี / กรมการศาสนา

ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง