รีเซต

ตร.สระแก้ว เอาผิด 2 แก๊งวัยรุ่นเขม่นกัน ยกพวกตะลุมบอนกลางแยก

ตร.สระแก้ว เอาผิด 2 แก๊งวัยรุ่นเขม่นกัน ยกพวกตะลุมบอนกลางแยก
ข่าวสด
17 เมษายน 2565 ( 14:41 )
20
ตร.สระแก้ว เอาผิด 2 แก๊งวัยรุ่นเขม่นกัน ยกพวกตะลุมบอนกลางแยก

 

ตร.สระแก้ว เอาผิด 2 แก๊งวัยรุ่นเขม่นกัน ยกพวกตะลุมบอนกลางแยก ก่อนปรับไปคนละ 500 บาท ซึ่งวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ติดใจเอาความกันอีกต่อไป

 

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่ภาพเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะวิวาท บริเวณ 4 แยกท่าช้าง ม.4 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยสภ.หนองหมากฝ้าย ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่น ลักลอบเล่นน้ำสงกรานต์กันบริเวณคลองส่งน้ำชลประทาน บ้านระเบาะหูกวาง ม.4 ต.ช่องกุ่ม ก่อนพ.ต.อ.จุมพฎ มัณยาภา ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย พร้อมพ.ต.ต.จำลอง อินพละ สวป.สภ.หนองหมากฝ้าย นำกำลังสายตรวจ ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าทำการตรวจสอบ

 

พบรถยนต์กลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคันจอดเล่นน้ำกันอยู่บริเวณดังกล่าว จึงประชาสัมพันธ์ให้เลิก และแยกย้ายกันกลับบ้าน ระหว่างนั้นมีนายวุฒิลากรณ์ หันทยุง หรือโอ๊ต อายุ 27 ปี พร้อมพวกจำนวน 4 คน ได้เกิดเขม่นกันกับวัยรุ่นในพื้นที่คือนายประสิทธิ์ หาญมนตรี หรือติ๊ก กับพวกเป็นชายรวม 2 คน และผู้หญิง 3 คน โดยมีปากเสียงกัน และขับรถยนต์ตามกันมาจากจุดดังกล่าว

 

จนมาถึงจุดเกิดเหตุนายประสิทธิ์ หรือติ๊ก จอดรถอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ และกลุ่มของนายวุฒิลากรณ์ หรือโอ๊ต ได้ติดตามมา และมีปากเสียงกัน จนกระทั่งเกิดเหตุชกต่อยกัน ซึ่งชกต่อยกันเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ไม่ได้ทำร้ายผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง และได้ขับรถหลบหนีไป ตามที่ปรากฏในคลิปภาพข่าว

 

โดยในจุดเกิดเหตุนั้น มีด.ต.สมเกียรติ ฤทธิ์เจริญ ผบ.หมู่(ป.) สภ.หนองหมากฝ้าย ประจำอยู่ แต่เนื่องจากมีกำลังตำรวจเพียง 1 นาย ไม่สามารถทำการระงับเหตุได้ แต่ได้จดรายละเอียดของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายไว้ และได้ขอกำลังสนับสนุน

 

ต่อมาตำรวจหนองหมากฝ้าย ได้สกัดจับบริเวณสี่แยกช่องกุ่ม ต.ช่องกุ่ม แต่ด้วยกลุ่มวัยรุ่นเป็นในพื้นที่ ได้อาศัยความคุ้นเคย อาศัยเส้นทางรองในหมู่บ้าน หลบหนีไป

 

จากนั้นฝ่ายสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ อินทสิทธิ์ รองผกก.สส.สภ.หนองหมากฝ้าย สืบสวนจนทราบผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย และเชิญตัวมายัง สภ.หนองหมากฝ้าย เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เพื่อดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยอาศัยข้อมูลที่ ด.ต.สมเกียรติฯ ได้รวบรวมไว้ขณะเกิดเหตุ

 

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รองผบก.ภ.จว.สระแก้ว มาดูแลเรื่องนี้ด้วยตนเอง โดยเชิญเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ทำหน้าที่บริเวณที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาร่วมดำเนินการด้วย ซึ่งได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของวัยรุ่นทั้ง 2 ฝั่ง และดำเนินคดีข้อหา “ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” กับฝั่งของนายวุฒิลากรณ์ หรือโอ๊ต โดยปรับไปคนละ 500 บาท ซึ่งวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ติดใจเอาความกันอีกต่อไป กระทำไปด้วยความคึกคะนอง และได้ขอโทษขอโพยกันเป็นที่เรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง