รีเซต

โคราชแจ้งเตือน6ชุมชน ระวังน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

โคราชแจ้งเตือน6ชุมชน ระวังน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 10:25 )
263
โคราชแจ้งเตือน6ชุมชน ระวังน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

วันนี้ (6ต.ค.63) ภายหลังจากในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีฝนติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำไหลลงสู่ลำตะคอง โดยมวลน้ำได้ไหลมาจากพื้นที่อำเภอสีคิ้ว อำเภอสูงเนิน และอำเภอขามทะเลสอ เข้ามาสู่เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ทำให้ระดับน้ำในคลองลำตะคองเพิ่มสูงขึ้นและล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ซึ่งเป็นจุดลุ่มต่ำและคลองแคบเป็นคอขวด น้ำได้เอ่อล้นจากลำตะคองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าว ชาวบ้านต้องอาศัยห่วงยาง และเรือท้องแบนเพื่อเข้า-ออก เนื่องจากระดับน้ำทางเข้าบ้านลึกเกือบ 1 เมตร

ขณะเดียวกัน วันนี้ ทางเทศบาลนคร นครราชสีมา ได้นำรถวิ่งประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนริมลำตะคอง 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนมิตรภาพซอย 4, ชุมชนคุ้มวงษ์, ชุมชนสำโรงจันทร์, ชุมชนเกาะลอย, ชุมชนหมู่บ้านวีไอพี และชุมชนมหาชัย ให้เฝ้าระวังและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากในพื้นที่ใต้เขื่อนลำตะคอง ยังมีฝนตกลงมา ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ลำตะคองและรอการระบาย  ซึ่งจะส่งผลให้น้ำในลำตะคองมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเทศบาลฯ จึงแจ้งเตือนประชาชนรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนสถานการณ์แม่น้ำชี ในพื้นที่อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าระดับน้ำมีความลึกอยู่ที่ประมาณ 8 เมตร จากตลิ่งที่ความลึก 11 เมตร  นายอรุณ เมฆฉาย นายอำเภอแก้งสนามนาง ระบุว่า ประชาชนไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วม สำหรับพายุดีเปรสชั่นลูกใหม่ที่จะเข้ามาส่งผลให้มีฝนตกเพิ่มอีก ก็ได้ประชุมหาแนวทางรองรับการผันมวลน้ำ เข้าตามห้วย คลอง บึง ต่างๆ มั่นใจว่าแม่น้ำชียังสามารถรับน้ำได้อีกมาก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง