รีเซต

รางวัลนำจับครึ่งแสน! ล่าคนร้ายชิงทอง กลางห้างขอนแก่น เผยผู้ต้องสงสัยยังสอบเครียด

รางวัลนำจับครึ่งแสน! ล่าคนร้ายชิงทอง กลางห้างขอนแก่น เผยผู้ต้องสงสัยยังสอบเครียด
ข่าวสด
21 พฤศจิกายน 2564 ( 11:21 )
126
รางวัลนำจับครึ่งแสน! ล่าคนร้ายชิงทอง กลางห้างขอนแก่น เผยผู้ต้องสงสัยยังสอบเครียด

ข่าววันนี้ จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง ภายในห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น โดยคนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด จนลูกค้าและพนักงานแตกกระเจิงคนละทาง แล้วกระโดดข้ามไปกวาดเอาทองรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 30 บาท ขณะหลบหนีได้ยิงปืนที่หน้าร้าน 1 นัดแล้ววิ่งออกจากห้างไปทางศาลหลักเมืองขอนแก่น จากนั้นตำรวจหนุ่มต้องสงสัยมาสอบสวน ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 20 พ.ย. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 21 พ.ย. 64 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภาค 4 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ร่วมประชุม เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ เบื้องต้นได้กระจายตำรวจชุดสืบสวนทั้งของ สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และตำรวจสืบสวนภาค 4 กระจายลงพื้นที่ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี และไล่ภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งในห้างและพื้นที่โดยรอบ เพื่อติดตามตำหนิรูปพรรณคนร้าย

 

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า ในส่วนของผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ได้ที่ตลาดโต้รุ่งร่วมจิตร ถนนสันติยุติธรรม ตำบลในเมืองอำเภอเมืองขอนแก่น จึงได้มีการควบคุมมาสอบปากคำที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้ามาเก็บหลักฐาน DNA ชายผู้ต้องสงสัยแล้ว พร้อมกับคุมตัวสอบปากคำต่อเนื่องยังไม่มีการปล่อยตัวไป ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง ขอเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ส่วนเส้นทางคนร้ายก่อนลงมือได้ใช้ในการก่อเหตุ ใช้การเดินเท้าเข้ามาจากบริเวณลานข้าวเหนียว เมื่อเข้ามาภายในห้างได้เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ชั้นสอง ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุ แล้วใช้เส้นทางเดิมในการหลบหนี โดยจะทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายจากกลุ่มคนที่เป็นพนักงานในห้างฯที่ลาออกไป และกลุ่มคนที่เข้ามาทำการก่อสร้างภายในห้างฯ เพราะต้องรวบรวมพยาน หลักฐาน ที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุดจึงจะจับกุมได้

 

ขณะที่ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จาก การประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วม บก.สส.ภ.4, สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่นและสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น เช้าวันนี้ เพื่อวางแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นยังเชื่อว่าคนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ยังไม่พบบุคคลที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปนั้น เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 11 เส้น มีมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท และคนร้ายทำตกไว้ที่ลานข้าวเหนียว 1 บาท ขณะนี้การสืบสวนคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ อีกทั้งได้ตั้งรางวัลนำจับให้กับคนแจ้งเบาะแสคนร้ายไปสู่การจับกุม จำนวน 50,000 บาท และหากประชาชนรายใดพบเบาะแสคนร้ายสามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์ 043-221162,043-226557 และเบอร์ 089-620-7739 ตลอด 24 ชม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง