รีเซต

จับโป๊ะ! 'หมอปลา' บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง ตะลึงเจอสาวนั่งแอบ-ชุดชั้นในตก โวยลั่นไม่ได้มั่วสีกา

จับโป๊ะ! 'หมอปลา' บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง ตะลึงเจอสาวนั่งแอบ-ชุดชั้นในตก โวยลั่นไม่ได้มั่วสีกา
มติชน
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:28 )
132
จับโป๊ะ! 'หมอปลา' บุกกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง ตะลึงเจอสาวนั่งแอบ-ชุดชั้นในตก โวยลั่นไม่ได้มั่วสีกา

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่วัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระแระแดง จ.สมุทรปราการ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วย น้ำฟ้า รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ภรรยา และทีมงาน เดินทางมาที่หน้ากุฏิของพระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาส หลังจากได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพาสีกาเข้ามาอยู่ในกุฏิแล้วยังไม่ออกมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงบริเวณหน้ากุฏิวัด พบชาวบ้านในพื้นที่รวมตัวกันมาดูเหตุการณ์กว่า 100 คน โดยส่วนใหญ่แล้วเดินทางมาให้กำลังใจหมอปลา แล้วอยากให้เจ้าอาวาสท่านนี้สึกทันที ขณะเดียวกันก็มีตำรวจ สภ.สำโรงใต้ มาคอย ดูแลความปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย

 

หมอปลา กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนมาจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่าจะว่าท่านนี้พาผู้หญิงเข้าออกกุฏิอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตอนแรกหมอปลาไม่เชื่อบอกว่าจะต้องมีหลักฐานมาให้ตนเห็นก่อน พอวันนี้ชาวบ้านส่งรูปมา บอกว่าวันนี้เห็นผู้หญิงเข้ามาในกุฏเจ้าอาวาส ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ส่วนตัวจะเอาว่าทำเนียนเดินอยู่หน้าวัดเพื่อตบตาคน เราจึงประสานงานกับสื่อมวลชน เพื่อมาพิสูจน์จนทำให้เห็นหลักฐานในวันนี้

 

กรณีดังกล่าวได้วางแผนและเก็บหลักฐานมาประมาณครึ่งเดือน เราต้องการรอหลักฐานและจับได้คาหนังคาเขา แล้ววันนี้ชาวบ้านก็แจ้งข้อมูลมาว่าผู้หญิงมาแล้ว เราจึงรีบมาเลย เราต้องช่วยกันปกป้องพุทธศาสนา เอาคนที่สมควรบวชให้บวช คนที่ไม่สมควรบวชก็ไม่ควรบวช พฤติกรรมของเจ้าอาวาสท่านนี้คือมั่วสีกา ดื่มสุราและทำร้ายคนในวัด

 

 

นอกจากนี้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบวัดด้วย เนื่องจากทราบว่าวัดนี้มีสองฝ่าย ฝ่ายใดที่มีปัญหากับเจ้าอาวาสก็จะลำบาก โดยตอนแรกที่มาถึง ทางฝั่งของเจ้าอาวาสไม่ยอมเปิดกุฏิให้ จึงทำให้มีปากเสียงกัน ซึ่งกว่าจะเปิดได้ก็ใช้เวลานาน

 

ด้าน นายเก๋ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนได้ตามดูพฤติกรรมของเจ้าอาวาสท่านนี้ ชอบพาผู้หญิงเข้าไปในกุฏิบางครั้งก็เข้าไปตอนเช้ามืดและออกมาในตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังชอบด่าทอชาวบ้านและมีพฤติกรรมที่เลือกปฏิบัติ จะปฏิบัติดีเฉพาะกับคนที่เป็นพวกของตนเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครเข้ามาทำบุญที่วัดแล้วเพราะพฤติกรรมของเจ้าอาวาสเป็นแบบนี้

 

ต่อมา เมื่อเวลา 22.20 น. เจ้าอาวาสได้เปิดกุฏิให้ ผู้กำกับ สภ.สำโรงใต้ พร้อมกับนักข่าวได้เข้าไปพิสูจน์เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีสีกาอยู่ภายในกุฏิ เมื่อขึ้นไปชั้นบนที่เป็นห้องนอน ก็พบที่คาดผมสีดำกับเพชรตกอยู่ที่เตียงนอน จึงได้สอบถามเจ้าอาวาสว่าเป็นของใคร เจ้าอาวาส ตอบว่า เป็นของตัวเอง จะชอบเอามาคาดผมเพราะตัวเองมักปวดหัว

 

 

พระสมุห์ประสาทพร กล่าวว่า ไม่เคยพาสีกาเข้ามาในกุฏิเลย ส่วนที่ชาวบ้านเห็นนั้นเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่เข้ามาเพื่อให้ตนเซ็นเอกสารเท่านั้น

 

ต่อมา เจ้าอาวาสได้พาลงมาที่กุฏิชั้นล่าง ก็พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่หลายประเภท ทั้งเก็บอยู่ในตู้เย็นและแอบซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานพระ นอกจากนี้ยังพบแก้วที่ใส่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังเย็นอยู่ ลักษณะคล้ายกับเพิ่งเทดื่มด้วย

 

 

จากนั้นเมื่อเดินลงมาชั้นล่างอีกครั้ง ผู้สื่อข่าวได้พบกับชุดชั้นในสีฟ้าลายลูกไม้ตกอยู่ จากนั้นภรรยาของหมอปลาจึงได้หยิบขึ้นมาแล้วเปิดผ้าที่คลุมของดู ปรากฏว่าพบผู้หญิงคนหนึ่งแอบอยู่ภายในซอกเก็บของ โดยลักษณะของผู้หญิงใส่ผ้าถุงและไม่ได้ใส่ชุดชั้นใน พยายามเอาผ้ามาคลุมเพื่อปกปิดใบหน้าของตัวเองไว้ ขณะที่คนสนิทของเจ้าอาวาส ยืนวันว่าเป็นแค่ญาติพี่น้อง

 

 

ต่อมาเวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมเจ้าอาวาสและสีกา ขึ้นไปสอบถามข้อมูลที่กุฏิชั้นบน พร้อมกับมีปลัดอำเภอ และพระลูกวัดประมาณ 3-4 รูปได้ขึ้นไปพูดคุยโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

ด้าน พระสมุห์ประสาทพร กล่าวว่า ยืนยันว่าผู้หญิงที่เจอในกุฏิเป็นญาติกัน โดยหลังจากนี้ก็จะสึก เพราะทำผิด

 

นักข่าวจึงถามกลับไปว่า ทำผิดเรื่องอะไรแล้วผู้หญิงที่อยู่ในกุฏิทำไมไม่ใส่เสื้อผ้า แต่กลับไม่ได้รับคำตอบใดใดทั้งสิ้น โดยหลังจากนี้เจ้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวเจ้าวาดไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.สำโรงใต้ จากนั้นก็จะทำการสึกทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง