รีเซต

ซินลากู พ่นพิษ! 4 อุทยานฯกระบี่ปักธงแดง ห้ามเข้าพื้นที่เด็ดขาด

ซินลากู พ่นพิษ! 4 อุทยานฯกระบี่ปักธงแดง ห้ามเข้าพื้นที่เด็ดขาด
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2563 ( 15:35 )
256
ซินลากู พ่นพิษ! 4 อุทยานฯกระบี่ปักธงแดง ห้ามเข้าพื้นที่เด็ดขาด

วันนี้( 3 ส.ค.63) นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแหง่ชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ฝั่งทะเลอันดามันได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมส่งผลให้คลื่นลมในทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้นทำให้เกิดหย่อมความกดอากาศต่ำพัดปกคลุมภาคใต้ของประเทศไทย ในส่วนของจังหวัดกระบี่ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยสูงสุดและเป็นการรักษาชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประกอบการเดินเรือทุกชนิด นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ จึงประกาศเตือนและได้ปักธงแดงแจ้งเตือนหน้าบริเวณชายหาด ห้ามผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวและกิจการต่อเนื่องเกี่ยวกับการท่องเที่ยว รวมถึงนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าไปในพื้นที่อุทยานดังกล่าวอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 สิงหาคม 2563 จนกว่าจะมีประกาศยกเลิก 

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลและทางบกในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ได้แก่ หาดนพรัตน์ธารา เกาะปอดะ ทะเลแหวก อ่าวไร่เลย์ เกาะไม้ไผ่ อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอนสุสานหอย 75 ล้านปี หาดทับแขก และทางบกหน่วยพิทักษ์แหลมหงอนนาค 

ด้านของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ นายวีรศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ได้ให้เจ้าหน้าที่นำธงแดงไปปักไว้ตามชายหาดเช่นเดียวกัน ได้แก่เกาะไม้งามใต้ เกาะตะละเบ็ง เกาะลันตาใหญ่ เกาะไง เกาะตุกนลิมาหรือเกาะห้า เกาะรอกนอก เกาะรอกใน เกาะหินแดงและหินม่วง เกาะม้า

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ได้แก่ ธารโบกขรณี ถ้ำรอดเหนือและถ้ำรอดใต้ ถ้ำผีหัวโต ถ้ำเพชร ถ้ำพระ หมู่เกาะห้อง เกาะเหล่า เกาะปากกะ เกาะเหลาดาลิง เกาะเหลาปิเละ เกาะซากา เกาะเหลาเหรียม และอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ได้แก่ น้ำตกห้วยโต้ และเส้นทางเดินป่ายอดเขาพนมเบญจา

ด้านของผู้ประกอบการเรือหัวโทงหรือเรือหางยาวนำเที่ยว ผู้ประกอบการเรือสปีทโบ๊ท และผู้ประกอบการเรือโดยสารประจำทาง ของสหกรณ์อ่าวนางจำกัด สหกรณ์อ่าวน้ำเมา สหกรณ์อ่าวไร่เลย์ และสหกรณ์เรือหางยาวจำกัด และของบริษัทต่างๆกว่า 550 ลำ ได้จอดสนิทในอ่าวหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ซึ่งเป็นความพร้อมใจกันในการร่วมมือ และได้ปฏิบัติตามประกาศของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง