รีเซต

คืบหน้าล่าสุด! "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" พบคนไทยเสียชีวิต 21 ราย

คืบหน้าล่าสุด! "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" พบคนไทยเสียชีวิต 21 ราย
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2565 ( 20:05 )
201
คืบหน้าล่าสุด! "ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต" พบคนไทยเสียชีวิต 21 ราย

วันนี้( 29 ธ.ค.65) พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา (ผบ.กกล.บูรพา) บินด่วนมาที่หน้าด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อมาดูสถานการณ์การช่วยเหลือคนไทยเหตุเพลิงไหม้ที่บ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ห่างด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 200 เมตร โดยมีพ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชค.ทพ.13 , พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก , พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว ร่วมรายงานสถานการณ์


จากนั้นคณะได้เดินเท้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ไปดูจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดมอนด์ ซึ่งด้านหน้าเป็นอาคารกาสิโนสูง 8 ชั้น ด้านหลังเป็นอาคารใหม่หรืออาคารวีไอพีสูง 17 ชั้น และฝั่งตรงข้ามอาคารกาสิโนเป็นอาคารที่พักสูง 7 ชั้นโดยมีสะพานลอยเชื่อมต่อ พบว่า มีสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้ง 3 อาคาร โดยเฉพาะอาคารกาสิโนสูง 8 ชั้นถูกเพลิงเผาจนเสียหายจนตึกเอียงไปอย่างเห็นได้ชัด เสี่ยงต่อการถล่มเป็นอย่างมาก 


โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและกู้ชีพของไทยหลายมูลนิธิ รวมกว่า 100 นาย มาร่วมกันช่วยเหลือและช่วยค้นหาผู้ประสบภัยในซากอาคารที่ไฟไหม้ โดย พล.ต.สราวุธ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และกู้ภัย กู้ชีพให้เร่งช่วยเหลือคนไทยอย่างเต็มที่


ส่วนที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ปอยเปตกัมพูชา ที่ลานจอดรถเทศบาลเมืองอรัญประเทศ หน้าด่านพรมแดนคลองลึก เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กัมพูชาที่แจ้งประสานมาว่า ขณะนี้ได้พบผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนไทยในเหตุเพลิงไหม้ในบ่อนกาสิโนฝั่งกัมพูชาแล้วรวม 21 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กัมพูชาได้นำศพคนไทยจำนวน 8 ราย เป็นผู้หญิงล้วน มาไว้ที่วัดตราด ซึ่งเป็นวัดฝั่งกัมพูชา อยู่ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อรอการประสานนำศพกลับประเทศไทยตามข้อตกลงนำศพข้ามประเทศ 


สำหรับผู้บาดเจ็บไปรักษาที่ รพ.อรัญประเทศ จำนวน 4 ราย รพ.วัฒนานคร 6 ราย รพ.โคกสูง 5 ราย รพ.เกษมราษ 6 และ รพร.สระแก้ว 9 ราย รวมผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวในจังหวัดสระแก้ว 25 ราย ส่วนผู้ได้บาดเจ็บทั้งหมดรอการตรวจสอบเพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง





ภาพจาก AFP



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง