รีเซต

นักเที่ยวแห่ตรวจ หลังพบผู้ป่วย 'โควิด' ร่วมฉลองเคานต์ดาวน์ ร้านวอร์มอัพ

นักเที่ยวแห่ตรวจ หลังพบผู้ป่วย 'โควิด' ร่วมฉลองเคานต์ดาวน์ ร้านวอร์มอัพ
ข่าวสด
7 มกราคม 2564 ( 15:40 )
60
นักเที่ยวแห่ตรวจ หลังพบผู้ป่วย 'โควิด' ร่วมฉลองเคานต์ดาวน์ ร้านวอร์มอัพ

โควิด : นักเที่ยวหลายราย เดินทางมาเข้ารับการตรวจ หาเชื้อ โควิด-19 หลังมีผู้ป่วย โควิด มาร่วมฉลองเคานต์ดาวน์ ที่ร้านวอร์มอัพ จ.เชียงใหม่

 

จากกรณีพบสาวอายุ 25 ปี ป่วย โควิด-19 รายที่ 50 ของจ.เชียงใหม่ เข้าไปใช้บริการในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 ก่อนที่จะตรวจพบเชื้อในวันที่ 4 ม.ค. 64 และจากนั้นยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากแหล่งเดียวกันอีก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 ที่ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจ.เชียงใหม่ และกรมควบคุมโรค นำรถชีวนิรภัยพระราชทานตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ให้แก่กลุ่มเสี่ยงสัมผัสอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่ามีผู้เข้าแถวรอรับการตรวจจำนวนมาก

 

โดยเจ้าหน้าที่จะทำการลงทะเบียนและกรอกประวัติอย่างละเอียดก่อนที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งในโพรงจมูกไปตรวจหาเชื้อในห้องปฏิบัติการ ซึ่งจะทราบผลภายใน 24 ชม. และมีการแจ้งผลให้ทราบต่อไป

 

จากการสอบถามชายคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 ตนได้เข้าไปร่วมฉลองเคานต์ดาวน์ปีใหม่กับกลุ่มเพื่อนที่ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ ซึ่งต่อมาทราบว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 50 เข้าไปใช้บริการเช่นกัน ทำให้รู้สึกกังวลใจอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปใช้บริการในโซนเดียวกันก็ตาม

 

 

แต่ถือว่าตัวเองเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสและต้องมาตรวจหาเชื้อเพื่อให้ทราบชัดเจน เพื่อความสบายใจ พร้อมทั้งจะกักตัวจนครบ 14 วันด้วย เนื่องจากเกรงว่าถ้าหากตัวเองติดเชื้ออาจจะนำไปแพร่ให้กับคนใกล้ชิดรอบข้าง

โดยวันนี้จ.เชียงใหม่ ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 4 ราย นับเป็นรายที่ 54,55,56 และ 57 ของจ.เชียงใหม่ ซึ่งทั้งหมดมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับร้านวอร์มอัพ และทางทีมสอบสวนโรคกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติมอย่างละเอียด พร้อมทั้งจะมีการแถลงชี้แจงข้อมูลอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นวันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง