รีเซต

รวบ 10 ชาวเมียนมาถูกทิ้งกลางป่าชายแดน หมดแรง-อดข้าวหลายวัน เหตุนายหน้าไม่มารับ

รวบ 10 ชาวเมียนมาถูกทิ้งกลางป่าชายแดน หมดแรง-อดข้าวหลายวัน เหตุนายหน้าไม่มารับ
มติชน
24 กันยายน 2564 ( 16:11 )
27
รวบ 10 ชาวเมียนมาถูกทิ้งกลางป่าชายแดน หมดแรง-อดข้าวหลายวัน เหตุนายหน้าไม่มารับ

รวบ 10 ชาวเมียนมาถูกทิ้งกลางป่าชายแดนกาญจน์ สภาพหมดแรง-อดข้าวหลายวัน สารภาพมุ่งหน้าทำงาน กทม.จ่ายค่าหัว 1.8 หมื่นบาท แต่ไม่มีใครมารับ

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 24 ก.ย.64 นายธนณัฎฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่านซอกเขาช่องเขาหนีบที่เป็นบ่อขยะ ท้องที่หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงสั่งการให้ นายพนมกร คล้ายเมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บ้านเก่า ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารชุดหมวดลาดตระเวนที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่ายกองกำลังสุรสีห์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรีและเจ้าหน้าที่ อส.อ.เมืองกาญจนบุรี ประจำจุดตรวจช่องเขาหนีบ ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

 

 

เมื่อไปถึงพบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมากำลังนั่งพักคอยเพื่อรอให้คนมารับอยู่ที่บริเวณป่าละเมาะ ข้างบ่อขยะ เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมเพื่อจับกุมตัว รวมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 10 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 6 คน

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า มีผู้นำพาเดินลัดเลาะมาตามชายป่าและสันเขาเข้าจากประเทศเมียนมาเข้ามาพักคอยอยู่ที่บริเวณดังกล่าวรวมระยะเวลา 4 วัน จากสภาพทุกคนค่อนข้างอ่อนเพลียเนื่องจากไม่ได้กินข้าวมานานหลายวัน เจ้าหน้าที่จึงจัดซื้อมาให้ตามหลักมนุษยธรรม

 

 

โดยทั้งหมดแจ้งว่าจะมีนายหน้ามารับเพื่อไปทำงานใน กทม.เมื่อไปถึงจะต้องจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้าที่เป็นชาวเมียนมาด้วยกันคนละ 18,000 บาท แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครมารับ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นได้รายงานให้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง