รีเซต

ข่าวดี! กทม.เลื่อนขึ้นราคาตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาท

ข่าวดี! กทม.เลื่อนขึ้นราคาตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาท
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:07 )
205
ข่าวดี! กทม.เลื่อนขึ้นราคาตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาท

วันนี้ (9 ก.พ.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนาม ในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยมีรายละเอียดระบุว่า

ตามที่รัฐบาลมีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 มอบหมายให้ กรุงเทพมหานคร บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต โดยได้สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเดินรถเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2563 และกรุงเทพมหานครได้มีประกาศวันที่ 15 มกราคม 2564 จัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในอัตราไม่เกิน 104 บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป นั้น

กรุงเทพมหานคร ได้รับนโยบายจากรัฐบาลให้พิจารณาทบทวนอัตราค่าโดยสารตามประกาศโดยให้คำนึงถึงภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และภาระของกรุงเทพมหานครให้เกิดความเหมาะสม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19 โดยร่วมหารือแนวทางในการดำเนินการกับสภากรุงเทพมหานคร เพื่อลดผลกระทบดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าบริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร พ ศ. 2552 จึงให้เลื่อนการจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 ออกไปก่อน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง