รีเซต

CHOW ปรับทัพ ขึ้นแท่นสู่โฮลดิ้ง เสริมแกร่งธุรกิจ

CHOW ปรับทัพ ขึ้นแท่นสู่โฮลดิ้ง เสริมแกร่งธุรกิจ
ทันหุ้น
15 สิงหาคม 2567 ( 18:47 )
3
CHOW ปรับทัพ ขึ้นแท่นสู่โฮลดิ้ง เสริมแกร่งธุรกิจ

#CHOW #ทันหุ้น - CHOW ปรับโครงสร้างองค์กร รองรับการขยายตัวทางธุรกิจ ยกระดับเป็นบริษัทโฮลดิ้งถือหุ้น 2 แกนธุรกิจ ทั้งเหล็กและพลังงานทดแทน พร้อมเพิ่มหน่วยธุรกิจใหม่ “กัปตันแคช” เสริมแกร่ง โชว์ผลงาน Q2/2567 กำไรต่อเนื่อง


นายปรมัตถ์  จุฬวนิช
  ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อย เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 วันที่ 13 สิงหาคม 2567 ว่าที่ประชุมได้มีมติให้ CHOW ปรับโครงสร้างกิจการของบริษัท เป็นบริษัทโฮลดิ้งซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการลงทุน (Holding Company) ถือหุ้นในธุรกิจเดิมที่มีอยู่ผ่านบริษัทย่อย

 

// ตั้งบริษัทย่อย

โดยในธุรกิจเหล็กได้ตั้งบริษัทย่อย บริษัท เชาว์ สตีล แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ขึ้นมาดำเนินธุรกิจเหล็กในเครือ CHOW ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าทำธุรกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม 2567

 

ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้างธุรกิจ CHOW จะมีสถานะเป็นบริษัท โฮลดิ้ง ที่ลงทุนใน 3 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจเหล็กถือหุ้นผ่าน บริษัท เชาว์ สตีล แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ในสัดส่วน 99.99% ธุรกิจพลังงานทดแทนถือหุ้นผ่าน บริษัท  เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วน 87.36% และธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลผ่าน บริษัท กัปตัน แคช โฮลดิ้ง จำกัด ในสัดส่วน 76% ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ ที่ได้ดำเนินธุรกิจมาแล้วประมาณ 2 ปี หลังจากที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการในปี 2564

 

โดยกัปตัน แคชจะเน้นลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยง ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าที่มีความจำเป็นแต่มีความยากลำบากในการเข้าหาแหล่งเงินทุน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม ตามปณิธานของบริษัท

 

// มุ่ง 2 ธุรกิจ

 “หลังการปรับโครงสร้างธุรกิจ CHOW ยังคงมุ่งเน้นการลงทุนใน 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจเหล็ก และธุรกิจพลังงานทดแทน ส่วนธุรกิจสินเชื่อบุคคลในปัจจุบันนั้นจะยังไม่ส่งผลกับผลประกอบการของกลุ่มอย่างมีนัยสำคัญ โดยกลยุทธ์ทางธุรกิจมุ่งช่วยเหลือผู้เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน พร้อมไปกับการพิจารณาบริหารความเสี่ยงอย่างรัดกุม”


ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน กล่าวต่อถึงผลประกอบการประจำงวด 3 เดือน และ 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีผลประกอบการที่เป็นกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 2/2567 CHOW มีกำไรสุทธิ 39.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 519.5 จากขาดทุน 9.42 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน และในงวด 6 เดือนมีกำไรสุทธิ 129.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 1,107จากขาดทุน 12.9 ล้านบาท ในปี 2566

 

โดยผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างโดดเด่นมาจากการดำเนินธุรกิจในทุกๆ ประเภทของ CHOW เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้รายได้และกำไร ปรับเพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน เป็นการยืนยันการกลับมาเติบโตอย่างมั่นคงของ CHOW ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 


โดยกำไรไตรมาส 2/2567 มาจาก CHOW สามารถสร้างรายได้กว่า 1,039.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 119.44 ล้านบาท หรือร้อยละ 23.7 จากทั้งธุรกิจเหล็กและพลังงานทดแทน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง