รีเซต

ปัตตานีวิกฤติ โควิดพุ่งสูง หมู่บ้านเดียว ดับ 40 ราย ไม่มีที่ฝังศพแล้ว

ปัตตานีวิกฤติ โควิดพุ่งสูง หมู่บ้านเดียว ดับ 40 ราย ไม่มีที่ฝังศพแล้ว
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2564 ( 12:36 )
43
ปัตตานีวิกฤติ โควิดพุ่งสูง หมู่บ้านเดียว ดับ 40 ราย ไม่มีที่ฝังศพแล้ว

 

ปัตตานีสาหัส โควิดวิกฤติ หมู่บ้านเดียวดับ 40 ราย จนสุสานไม่มีที่ฝังศพแล้ว ต้องถมดิน 3 ครั้ง สูงเท่ากำแพง เจอฝนตกถล่มเสียหาย เร่งซ่อมแซมด่วน

 

วันที่ 15 พ.ย.2564 ทางอิหม่ามอับดุลลายิ บือราเฮง อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุลฮูดา เผยว่าขณะนี้ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านยูโย ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานีเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ซึ่งรุนแรงมาก มีคนเสียชีวิตไปแล้วถึง 40 ราย ทำให้สุสานประจำหมู่บ้านไม่เพียงพอในการฝังศพ ต้องนำดินมาถมเพิ่มเป็นรอบที่ 3 จนพื้นดินของสุสานสูงเท่ากับกำแพงสุสาน แต่เมื่อเจอฝนตกลงมา ทำให้กำแพงพังลงมา สร้างความทุกข์ระทมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก

 

สำหรับสุสานดังกล่าวมีพื้นที่ 2 พันตารางเมตร เมื่อเจอผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องถมดินสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีป้ายหินปักหลุมฝังศพใหม่จำนวนมาก ตอนนี้ต้องใช้งบประมาณในการซ่อมแซม เพราะกำแพงเสียหายแทบทั้งหมด และต้องปรับพื้นที่รับรองร่างผู้เสียชีวิตที่น่าจะเกิดจากการติดโควิดอีกเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยขณะนี้ต้องไปขอบริจาค ชาวบ้านเพื่อซื้อดินมาถมเพิ่ม ยิ่งมีร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เช้ามาเรือ่ย ๆ ก็ยิ่งต้องถมดินสุูงมากขึ้น ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่อยากให้เอาร่างไปฝังที่อื่น เพราะไม่อยากให้ศพที่เสียชีวิตจากโควิด-19 มาฝังที่กูโบร์แห่งนี้ แต่ทางอิหม่ามและผู้นำศาสนาไม่ยอม เพราะกูโบร์แห่งนี้มีมานานกว่า 100 ปีแล้ว ชาวบ้านทุกคนในพื้นที่ก็ต้องฝังร่างที่แห่งนี้ ดังนั้นจะต้องช่วยกันปรับปรุง ไม่ว่าใครก็ต้องฝังร่างที่นี่

 

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของชาวบ้านในพื้นที่ ม.8 บ.ยูโย แห่งนี้ ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 20 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 960 ราย ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในจ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 261 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 43,239 ราย ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 412 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง