รีเซต

'อนุทิน' เยี่ยมสนามบินเชียงใหม่ เปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ปชช. พร้อมตรวจ ATK ฟรี

'อนุทิน' เยี่ยมสนามบินเชียงใหม่ เปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ปชช. พร้อมตรวจ ATK ฟรี
มติชน
14 มกราคม 2565 ( 19:44 )
56
'อนุทิน' เยี่ยมสนามบินเชียงใหม่ เปิดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ปชช. พร้อมตรวจ ATK ฟรี

เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ตรวจเยี่ยมการจัดจุดตรวจ ATK และจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 บริเวณท่าอากาศยาน

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ตนมาติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจบุคลากร เจ้าหน้าที่ ที่ตั้งจุดตรวจ ATK และจุดฉีดวัคซีนโควิด ที่สนามบินเชียงใหม่ เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงบริการโดยเฉพาะการกระตุ้นเข็มที่ 3 ซึ่งเตรียมวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและไฟเซอร์ ไว้บริการ ถือเป็นความพร้อมในการบูรณาการการทำงานร่วมกันของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และหน่วยงานในพื้นที่ ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้เดินทางและประชาชนในพื้นที่

“ยังคงขอร่วมมือให้ประชาชนปฎิบัติตนตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดต่อเนื่อง คือ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัดและรวมกลุ่มคนจำนวนมาก จะช่วยไม่ให้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด” นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับสถานการณ์ของ จ.เชียงใหม่ ที่ยังคงพบการติดเชื้อต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่กระทรวงสาธารณสุขได้คาดการณ์และมีการเตรียมความพร้อมรองรับไว้แล้ว แม้จะมีการติดเชื้อแต่ส่วนใหญ่ได้รับวัคซีน อาการจึงไม่รุนแรง สามารถเข้าระบบรักษาโดยการกักตัวที่บ้านและชุมชน(Home and community Isolation) หรือฮอสปิเทล (Hospitel) ได้ส่วนผลการจัดตั้งจุดตรวจ ATK และจุดฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2565 – 12 มกราคม 2565 มีผู้มารับการฉีดวัคซีนโควิด 503 ราย และตรวจ ATK ไปแล้ว 1,650 ราย พบผู้มีผลบวก 16 ราย ทั้งหมดถูกส่งเข้าระบบการรักษาแล้วเพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาด ไม่ให้เกิดการกระจายตัวของเชื้อเป็นวงกว้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง