รีเซต

ตำรวจรัสเซียกู้ศพ "ยาย" จากกองขยะล้นห้องพัก ชาวบ้านทนเหม็นนาน 10 ปี

ตำรวจรัสเซียกู้ศพ "ยาย" จากกองขยะล้นห้องพัก ชาวบ้านทนเหม็นนาน 10 ปี
ข่าวสด
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 22:30 )
76
ตำรวจรัสเซียกู้ศพ "ยาย" จากกองขยะล้นห้องพัก ชาวบ้านทนเหม็นนาน 10 ปี

ตำรวจรัสเซียกู้ศพ "ยาย" - คอมโซมอลสกายา ปราฟดา รายงานว่า คุณยายรัสเซีย วัย 79 ปี เสียชีวิตภายในห้องพักที่เต็มไปด้วยกองขยะ ในอพาร์ตเมนต์ ที่กรุงมอสโก เมื่อวันที่ 3 ก.พ.

 

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากบรรดาเพื่อนบ้านที่เคยร้องเรียนก่อนหน้านี้ว่า กลิ่นไม่พึงประสงค์โชยออกมาจากห้องพักผู้ตาย แต่สุดท้ายกลิ่นเหม็นมากจนเพื่อนบ้านทนไม่ไหว จึงสงสัยว่าคุณยายอาจเสียชีวิตแล้ว และกลายเป็นความจริง

 

ความจริงแล้ว ศพคุณยายไม่ได้ถูกพบแต่แรก เพราะเมื่อเปิดประตูเข้าไปแล้ว ทั้งตำรวจและเพื่อนบ้านอ้าปากค้างที่ทั้งห้องพักจากพื้นถึงฝ้าเพดานเต็มไปด้วยขยะ ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลา 5 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะพบและกู้ร่างคุณยายออกมา

 

MK.RU

ตาเตียนา เนสเตโรวา ผู้อยู่อาศัย บรรยายสภาพห้องพักของคุณยายว่า "นี่คือ "โพรง" ที่คุณยายอยู่อาศัย คุณยายเดินเข้าไปในกองขยะซึ่งคล้ายอุโมงค์อันหนึ่ง ส่วนห้องครัวและห้องน้ำไม่มีทางรู้เลยว่าอยู่ตรงไหน แมลงสาบ หนู และกลิ่นแย่มากๆ"

 

ก่อนจะพบศพคุณยาย ต้องรื้อขยะออกจากห้องพักเป็นจำนวนหลายตันทีเดียว แหล่งข่าวตำรวจระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ โดยผู้ตายขณะนอนหลับอยู่ในสภาพเต็มไปด้วยกองขยะ

 

MK.RU

ทว่าขยะทั้งหมดเหล่านี้มาจากไหน? ตาเตียนา เพื่อนบ้านคนเดิม บอกว่า คุณยายมีอาการจิตเภท

 

"ทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คุณยายอยู่ตัวคนเดียวและเสียสติอย่างสิ้นเชิงหลังตกงาน ทุกวันหลายชั่วโมงชอบเดินไปคุ้ยถังขยะ หยิบขวดและถุงต่างๆ และเอาทั้งหมดมาเก็บในห้องพัก คุณยายไม่พูดคุยกับเพื่อนบ้านเลย มีแต่นกพิราบที่คุณยายเชื่อใจ คอยให้อาหารที่ลานอพาร์ตเมนต์และบนระเบียงห้องพักตัวเอง ซึ่งเหมือนเป็นที่พักพิงของนกพิราบ บินมาหากันครั้งหนึ่งร้อยๆตัว" เพื่อนบ้านกล่าว

 

ตาเตียนาเผยด้วยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ แม้ว่าเพื่อนบ้านร้องเรียนถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่โชยออกมาจากห้องพักคุณยายผู้รักขยะ ทั้งเขียนจดหมายถึงบริษัทจัดการอพาร์เมนต์ โทรศัพท์หาทั้งอัยการ โรงพยาบาลจิตเวช และตำรวจ แต่ไม่เป็นผล และคุณยายไม่เคยปิดประตูต้อนรับใครอีกแม้กระทั่งตำรวจ

 

ส่วนจำนวนขยะทั้งหมดที่รื้อออกมา ไม่มีใครนับว่าจริงแล้วกี่ตัน หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ปิดผนึกประตูห้องพัก และจะกลายเป็นทรัพย์สินของทางการท้องถิ่นต่อไป หากหาญาติผู้เสียชีวิตไม่พบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง