รีเซต

ได้กลับบ้าน! มิสเตอร์ป๋อง หาย โควิด แล้ว เล่าชีวิต 28 วันในรพ.

ได้กลับบ้าน! มิสเตอร์ป๋อง หาย โควิด แล้ว เล่าชีวิต 28 วันในรพ.
ข่าวสด
12 เมษายน 2563 ( 15:48 )
52
ได้กลับบ้าน! มิสเตอร์ป๋อง หาย โควิด แล้ว เล่าชีวิต 28 วันในรพ.

มิสเตอร์ป๋อง หาย โควิด แล้ว ได้กลับบ้าน เล่าชีวิต 28 วันในรพ. มีหมดทั้งความกลัว มาทุกข์ แล้วเศร้า มีความเหงา และสุขสมหวังในตอนท้าย

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. หลังจาก มิสเตอร์ป๋อง นายพินิจ พลขัน พิธีกรรายการมวย ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 หลังทำงานเป็นพิธีกรมวยคู่กับ แมทธิว ดีน ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค.

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ข่าวสด official account ได้ที่นี่

ล่าสุด มิสเตอร์ป๋อง ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังผลตรวจเชื้อเป็นลบ หรือไม่พบเชื้อ โดยเข้ารับการรักษาทยี่โรงพยาบาลเป็นเวลา 28 วัน

มิสเตอร์ป๋อง โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” คำนี้ผมใช้สร้างพลังบวกให้ตัวเอง มาตลอด 28 วัน!!

ตลอดเวลา 28 วัน ของการรักษาตัว “โควิด-19” โรคอุบัติใหม่ ที่ทุกคนต้องทำความรู้จัก เพื่อตระหนักรู้ป้องกัน ผมได้รับรู้ทุกอารมณ์ จากความกลัว มาทุกข์ แล้วเศร้า มีความเหงา และสุขสมหวังในตอนท้าย!!

ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ผมได้รับมาอย่างล้นหลาม ทั้งคนรู้จักในฐานะพิธีกรผู้บรรยายและพึ่งจะมาทำความรู้จัก “มิสเตอร์ป๋อง” ในฐานะผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” แต่วิกฤตนี้ก็ทำให้เรารู้จักกัน ผมได้แต่หวังว่าทุกการไลฟ์สดของผม ที่พยามหาข้อมูลมาบอกกล่าว คงจะพอมีประโยชน์ต่อพี่ๆ น้องๆ บ้าง คลายกังวลได้บ้างนะครับ!!

จากนี้ไปก็ขอกำลังใจอีก ในการทำงานทั้งทีวีและวิทยุด้วยนะอย่าหายไปไหน ขอให้ทุกคนสู้กับโรคนี้ด้วยสติ หาความรู้แล้วมาระวังป้องกันตัวเอง ทำตามภาครัฐแนะนำอย่างเคร่งครัด เราจะผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปด้วยกัน ถ้าเรามีวินัยให้ความร่วมมือจบเร็วแน่!!

เชื่อผมเถอะครับทุกปัญหา “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” อดทนสู้กับมัน ตราบที่เรายังมีลมหายใจ

ผมปลอดภัยแล้วครับ แม้จะใช้เวลาเกือบเดือน อดทนอย่างที่สุด แต่ผมก็ผ่านมาได้แล้ว และจะกลับไปกักตัวที่บ้านต่อ ตามคำแนะนำของคุณหมอ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ก่อนจะกลับมาบริจาคเลือด (พลาสมา) ตามความตั้งใจ และบวชอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ในเดือนมี.ค.ปีหน้า !!

ขอบคุณสื่อมวลชน ที่นำเสนอข่าวการรักษาตัวของผมมาโดยตลอด และจะเป็นความกรุณาอย่างยิ่ง ถ้าจากนี้ไปจะนำเสนอว่าผมปลอดภัยแล้ว(แต่ของดให้สัมภาษณ์สักระยะ)

ขอบพระคุณคณะแพทย์ และพยาบาล รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน ที่ช่วยดูแลรักษา จนผมได้ชีวิตกลับคืน ทุกท่านจะอยู่ในใจผมตลอดไป ไว้กินข้าวกันตอนบ้านเมืองปกตินะครับ!!

ส่วนคนที่รักษาตัวโควิด หรือคนที่ชีวิตกำลังลำบาก มีความทุกข์ไม่ว่าจะทุกข์ด้วยเหตุใด..เดี๋ยวมันก็ผ่านไปครับ เพราะผมก็พึ่งผ่านมันมาได้เช่นกัน!!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง