รีเซต

กินข้าวในมุ้ง!! ปัญหาแมลงวันจากฟาร์มไก่ หวั่นติดเชื้อโรค เกี่ยงกันรับผิดชอบ

กินข้าวในมุ้ง!! ปัญหาแมลงวันจากฟาร์มไก่ หวั่นติดเชื้อโรค เกี่ยงกันรับผิดชอบ
77ข่าวเด็ด
27 มีนาคม 2563 ( 00:42 )
149
กินข้าวในมุ้ง!! ปัญหาแมลงวันจากฟาร์มไก่ หวั่นติดเชื้อโรค เกี่ยงกันรับผิดชอบ

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผวาแมลงวันจากฟาร์มไก่ หวั่นติดเชื้อโรค ระบุ นั่ง 5 นาทีกินข้าวไปตบแมลงวันไป คุ้มหรือไม่กับเงิน 500 บาท ผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยงกันรับผิดชอบจนชาวบ้านบางรายต้องกินข้าวในมุ้ง

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพแมลงวันนับพันตัว กำลังสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กและชาวบ้านในพื้นที่ ม.12 ต.ลาดคะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยในข้อความระบุว่า “5 นาทีที่นั่งกินข้าวไป ตบแมลงวันไป คุ้มมั้ยคะ 500​ บาท กับคุณภาพชีวิตแบบนี้ พรุ่งนี้จะคอยดูว่า มีใครแสดงความรับชอบ แมลงวันเล้าใครจ๊ะ พรุ่งนี้ต้องเดินหน้าละเพื่อคุณภาพชีวิต จะทำได้มั้ยที่รับปากไว้ หยุดสร้างเล้าไก่ได้แล้ว เอาแค่นี้พอแล้ว เอาแค่นี้พอ…”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง เบื้องต้น ชาวบ้าน บอกว่า มีแมลงวันมากหลังจากเจ้าของฟาร์มไก่จับไก่ขาย แมลงวันจะออกมาพร้อมกับไก่ที่จับขึ้นรถบรรทุก เพื่อส่งขาย แมลงวันจะตามออกมา แล้วกระจายอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว มีฟาร์มมากกว่า 3 แห่ง ซึ่งเป็นฟาร์มขนาดกลาง ซึ่งชาวบ้านบอกตรงกันว่า แมลงวันมาจากฟาร์มไก่ หลังจากจับไก่แล้ว เจ้าของฟาร์มจะอ้างว่า ไม่มาจากฟาร์มของตนเองเกี่ยงกันหรือปัดความรับผิดชอบ

ขณะเดียวกัน เจ้าของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้ขอสงวนสิทธิ์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยบอกว่า ตัวเองไม่อยากมีปัญหาในหน้าที่การงาน แต่ว่าจะขอทวงสิทธิ์อย่างเงียบ ๆ ไป ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ก็ปฏิเสธการให้ข่าวใด ๆ ในเรื่องนี้ และบอกว่า ไม่คิดว่าแมลงวันจะมาจากฟาร์มไก่โดยตรง อาจจะมาจากตามธรรมชาติที่ถึงฤดูกาลของแมลงวัน ประชาชนต้องใส่ใจเรื่องรักษาความสะอาดในบ้านของตัวเอง และรู้ว่าใครเป็นคนโพสต์เรื่องนี้ มีแค่คนเดียวไม่อยากต่อปากต่อคำด้วย หากพูดไปกำนันจะตำหนิในการทำหน้าที่ได้

ทางด้าน ป้าสมปอง (นามสมมุติ) ชาวบ้าน ม.12 กล่าวว่า แมลงวันมีเยอะมาก บางวันกินข้าวยังต้องกินในมุ้ง กำจัดไม่ไหว ซื้อหากาวดักแมลงวันเอาเอง ไม่มีใครช่วยเหลือ คงไม่ต้องบอกว่า แมลงวันมาจากที่ไหน ถามใจตัวเองดูทุกคนรู้อยู่แก่ใจ แต่พูดไม่ได้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง/รายงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง